MTuyết Nguyễn | Chat Online
12/06/2020 19:33:45

Đọc kĩ đoạn văn và thực hiện yêu cầu bên dưới


Đọc kĩ đoạn văn và thực hiện yêu cầu bên dưới.

 "Những băn khoăn ấy làm cho nhà hội họa không nhận xét được gì ở cô con gái ngồi trước mặt đằng kia. Những điều cô cùng nghe, cộng với những điều cô khám phá thấy trên hai trang sách hay đang đọc dở của người con trai làm cô bàng hoàng. Có phải cái ánh sáng trong quyển sách rọi sang, làm cho cô hiểu thêm cuộc sống một mình dũng cảm tuyệt đẹp của người thanh niên, về cái thế giới những con người như anh mà anh kể, và về con đường cô đang đi tới? Có phải cái cảm giác bàng hoàng, đáng lẽ cô phải biết khi cô yêu, bây giờ cô mới biết, giúp cô đánh giá đúng hơn mối tình nhạt nhẽo mà cô đã bỏ, và yên tâm hơn về quyết định của mình? Một ấn tượng hàm ơn khó tả dạt lên trong lòng cô gái. Không phải chỉ vì bó hoa rất to sẽ đi theo cô trong chuyến đi thứ nhất ra đời. Mà vì một bó hoa nào khác nữa, bó hoa của những háo hức và mơ mộng ngẫu nhiên anh cho thêm cô.".
(Trích "Lặng lẽ Sa Pa", Nguyễn Thành Long, SGK Ngữ văn 9, tập 1, trang 187)

1. Hãy giới thiệu về cuộc gặp gỡ giữa bác họa sĩ, cô gái trẻ và an thanh niên trong truyện ngắn "Lặng lẽ Sa Pa" trong khoảng 8-10 câu.
2. Trong câu văn "Những băn khoăn ấy làm cho nhà hội họa không nhận xét được gì ở cô con gái ngồi trước mặt đằng kia.". Từ "băn khoăn" vốn thuộc từ loại nào và trong trường hợp này nó được dùng như từ loại nào ?
3. Em hiểu như thế nào về hình ảnh "một bó hoa nào khác nữa" trong suy nghĩ của cô gái trẻ ? Tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ nào trong cách diễn đạt đó ?
4. Viết một đoạn văn diễn dịch, khoảng 12 câu nêu cảm nhận của em về cuộc sống một mình dũng cảm tuyệt đẹp của người thanh niên, về cái thế giới của những con người như anh mà anh kể. Trong đoạn văn có sử dụng một lời dẫn trực tiếp và một câu hỏi tu từ.

Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn