Tiến Đạt | Chat Online
11/11/2021 19:41:57

Ai là tác giả của bài thơ? Bài thơ ra đời trong hoàn cảnh nào


Qua hình ảnh độc đáo: những chiếc xe không kính, bài thơ khắc họa nổi bật hình ảnh người lính lái xe ở Trường Sơn trong thời chống Mĩ: Những chiếc xe từ trong bom rơi Đã về đây họp thành tiểu đội Gặp bè bạn suốt dọc đường đi tới Bắt tay qua cửa kính vỡ rồi. Bếp Hoàng Cầm ta dựng giữa trời Chung bát đũa nghĩa là gia đình đấy Võng mắc chông chênh đường xe chạy Lại đi, lại đi trời xanh thêm. (Trích Bài thơ về tiểu đội xe không kính, Ngữ văn 9, tập 1 NXBGD, 2019)
Câu 1. Ai là tác giả của bài thơ? Bài thơ ra đời trong hoàn cảnh nào?
Câu 2. Chép nguyên văn môt câu thơ khác trong bài thơ cũng xuất hiện hình ảnh “bom” . Câu thơ em vừa chép sử dụng biện pháp tu từ nào và tác dụng của biện pháp đó là gì? Câu 3. Viết đoạn văn khoảng 12 câu theo phép lập luận diễn dịch cảm nhận hai khổ thơ trên để làm sáng tỏ vẻ đẹp của người lính lái xe Trường Sơn thời chống Mĩ. Trong đoạn văn sử dụng câu ghép (gạch chân và chú thích rõ một câu ghép).
Câu 4. Kể tên một bài thơ mà em đã học trong chương trình Ngữ văn THCS được viết cùng thời kì với Bài thơ về tiểu đội xe không kính (ghi rõ tên tác giả).
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn