Phương Thảo | Chat Online
23/12/2021 17:27:59

Đọc đoạn trích và trả lời các câu hỏi


"Hồi chưa vào nghề, những đêm bầu trời đen kịt, nhìn ki mới thấy một ngôi sao xa, cháu cũng nghi ngay ngôi sao kin lẻ loi một mình. Bảy giờ làm nghề này cháu không nghỉ như vậy nữa. Và, khi ta việc, ta với công việc là đôi, sao gọi là một mình được? Huống chi việc của châu gản liền với việc của bao anh em, đồng chi dưới kia. Công việc của chán gian khổ thế đấy, chứ cất nó đi, cháu buồn đến chết mất. Còn người thi ai mà chả "thèm" hở bác? Minh sinh ra là gi, minh để ở đâu, mìinh vì ai mà làm việc? Đấy, cháu tự nói với cháu thể đấy." (Lạng lẻ Sa Pa - Nguyễn Thành Long)
Câul. Đoạn văn có hình thức ngôn ngữ nào: Đối thoại hay độc thoại hay độc thoại nội tâm? Chi ra dầu hiệu giúp em nhận biết hình thức ngôn ngữ đó?
Câu 2. Chi ra câu có sử dụng khởi ngữ trong đoạn trên?
Câu 3. Trong tác phẩm Lặng lẽ Sa Pa Nguyễn Thành Long đã để cho bác lái xe giới thiệu với ông họa sĩ, cô kĩ sư về anh thanh niên là "Người cô độc nhất thế gian". Em có đồng ý như vậy không? Cách giới thiệu như vậy có tác dụng gi?
Câu 4. Lời tâm sr của nhân vật anh thanh niên gợi cho em những suy nghĩ gi? Về cách ứng xử với mọi người? Trinh bảy suy nghĩ của em bằng một đoạn văn khoảng 10 đến 15 câu.
   giúp với ạ
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn