Lazi.vn - Cộng đồng Tri thức & Giáo dục
Gửi bài tập bạn cần làm

Cho hình bình hành ABCD có AB = 2 AD. Gọi E, F lần lượt là trung điểm của AB, CD. Chứng minh: AECF là hình bình hành; Chứng minh: AEFD là hình thoi; AF cắt DE tại R, CE cắt BF tại S. Chứng minh: ERFS là hình chữ nhật (Toán học - Lớp 8)

Huỳnh thắm
Thứ 5, ngày 03/11/2016 09:46:53
Cho hình bình hành ABCD có AB = 2 AD. Gọi E, F lần lượt là trung điểm của AB, CD. Chứng minh: AECF là hình bình hành; Chứng minh: AEFD là hình thoi; AF cắt DE tại R, CE cắt BF tại S. Chứng minh: ERFS là hình chữ nhật
Cho hình bình hành ABCD có AB = 2 AD. Gọi E, F lần lượt là trung điểm của AB, CD
a) Chứng minh: AECF là hình bình hành
b) Chứng minh: AEFD là hình thoi
c) AF cắt DE tại R, CE cắt BF tại S. Chứng minh: ERFS là hình chữ nhật
d) Gọi I và K lần lượt là giao điểm của BD với AF và CE. Chứng minh tam giác EIK cân

Nói về truyền thống yêu nước của dân tộc ta chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhận xét: "Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta....." Bằng thực tiễn quá trình đấu tranh tự bảo vệ tổ quốc dân tộc, em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên? (Giáo dục Quốc phòng - An ninh - Lớp 10)

mạnh xuân hiếu
Thứ 5, ngày 03/11/2016 09:35:51
Nói về truyền thống yêu nước của dân tộc ta chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhận xét: "Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ Quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước".
Bằng thực tiễn quá trình đấu tranh tự bảo vệ tổ quốc dân tộc, em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên?

Một người đi từ A đến B với vận tốc 40 km/h, đi được nửa quãng đường, người đó dừng lại nghỉ 30 phút nên để đến B đúng giờ người đó đi tiếp với vận tốc 50 km/h. Tính quãng đường AB (Toán học - Lớp 6)

NoName.2199
Thứ 5, ngày 03/11/2016 05:28:38
Bài 1. Một người đi từ A đến B với vận tốc 40 km/h, đi được nửa quãng đường, người đó dừng lại nghỉ 30 phút nên để đến B đúng giờ người đó đi tiếp với vận tốc 50 km/h. Tính quãng đường AB
Bài 2. Một người đi từ A đến B với vận tốc không đổi. Lúc 9 giờ người đó đi được 1/6 quãng đường AB, lúc 11 giờ người đó đã đi được 3/4 quãng đường AB. hỏi người đó đến B lúc mấy giờ?

Cách thức vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng: Sự biến đổi về lượng và sự biển đổi về chất khác nhau như thế nào? Hãy nêu một vài ví dụ nói lên sự biến đổi về lượng dẫn đến sự biến đổi về chất trong quá trình học tập và rèn luyện của bản thân? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)

NoName.2198
Thứ 5, ngày 03/11/2016 03:02:29
1. Sự biến đổi về lượng và sự biển đổi về chất khác nhau như thế nào? Cho ví dụ.
2. Trong những câu dưới đây, câu nào thể hiện mối quan hệ lượng đổi dẫn đến chất đổi? Tại sao?
- Chín quá hóa nẫu.
- Có công mài sắt có ngày nên kim.
- Kiến tha lâu cũng đầy tổ.
- Đánh bùn sang ao.
3. Hãy nêu một vài ví dụ nói lên sự biến đổi về lượng dẫn đến sự biến đổi về chất trong quá trình học tập và rèn luyện của bản thân?

Tìm các yếu tố tự sự và miêu tả trong bài thơ Cảnh khuya và nêu ý nghĩa của chúng đối với bài thơ? Hãy nêu mục đích sử dụng yếu tố tự sự và miêu tả trong bài văn biểu cảm? (Ngữ văn - Lớp 7)

Cao Hải Dương
Thứ 5, ngày 03/11/2016 02:48:03
a) Tìm các yếu tố tự sự và miêu tả trong bài thơ Cảnh khuya (Hồ Chí Minh) và nêu ý nghĩa của chúng đối với bài thơ?
Tiếng suối trong như tiếng hát xa,
Trăng lồng cổ thụ, bóng lồng hoa.
Cảnh khuya như vẽ, người chưa ngủ,
Chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà.
(Hồ Chí Minh)
b) Hãy chỉ ra các yếu tố tự sự, yếu tố miêu tả và cảm nghĩ của tác giả trong đoạn trích sau. Nếu không có các yếu tố tự sự và miêu tả thì tình cảm của tác giả có thể bộc lộ được không?
Những ngón chân của bố khum khum, lúc nào cũng như bám vào đất để khỏi trơn ngã. Người ta nói "đấy là bàn chân vất vả". Gan bàn chân bao giờ cũng xám xịt và lỗ rỗ, bao giờ cũng khuyết một miếng, không đầy đặn như gan bàn chân người khác. Mu bàn chân mốc trắng, bong da từng bãi, lại có nốt lấm tấm. Đêm nào bố cũng ngâm nước nóng hòa muối, gãi lấy gãi để rồi xỏ vào đôi guốc mộc. Khi ngủ bố rên, rên vì đau mình, nhưng cũng rên vì nhức chân. Rượu tê thấp không tài nào xoa bóp khỏi. Bố đi chân đất. Bố đi ngang dọc đông tây đâu đâu con không hiểu. Con chỉ thấy ngày nào bố cũng ngâm chân xuống nước xuống bùn để câu quăng. Bố tất bật đi từ khi sương còn đẫm ngọn cây ngọn cỏ. Khi bố về cũng là lúc cây cỏ đẫm sương đêm. Cái thúng câu bao lần chà đi xát lại bằng sắn thuyền. Cái ống câu nhẵn mòn, cái cần câu bóng dấu tay cầm. Con chỉ biết cái hòm đồ nghề cắt tóc sực mùi dầu máy tra tông-đơ, cái ghế xếp bao lần thay vải, nó theo bố đi xa lắm. Bố ơi! Bố chữa làm sao được lành lặn đôi bàn chân ấy: đôi bàn chân dầm sương dãi nắng đã thành bệnh.
​c) Hãy nêu mục đích sử dụng yếu tố tự sự và miêu tả trong bài văn biểu cảm?

Cho 20 ml dung dịch chứa 2,12 gam Na2CO3 tác dụng với lượng vừa đủ 20 ml dung dịch HCL. Sau phản ứng kết thúc thu được V lít (đktc) và dung dịch X. Viết phương trình hóa học, tính V? Tính Cm dung dịch X? (Hóa học - Lớp 9)

Bùi Việt Thành
Thứ 5, ngày 03/11/2016 02:30:01
Cho 20 ml dung dịch chứa 2,12 gam Na2CO3 tác dụng với lượng vừa đủ 20 ml dung dịch HCL. Sau phản ứng kết thúc thu được V lít (đktc) và dung dịch X.
a) Viết phương trình hóa học, tính V?
b) Tính Cm dung dịch X? (Giả thiết thể tích dung dịch thay đổi không đáng kể)
BẢNG XẾP HẠNG TOP THÀNH VIÊN
Tuần 20 - 26/01 | Tháng 01-2019 | Yêu thích
STT Họ tên Avatar Lượt đánh giá Tổng sao
1 Nguyễn Toinh 195 914
2 ➻❥мαɾ࿐ 158 781
3 Nguyễn Xuân Hiếu 149 745
4 Ma Kết Bé Nhỏ 89 445
5 ɭεɠεռɖ-ɷɑɠռεŧσ 84 424
Google Facebook
Gửi bài tập cần làm Lên đầu trang Phòng Trò Chuyện