Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát

Trường thực nghiệm là gì? Phổ thông thực nghiệm

Biết Tuốt | Chat Online
06/09/2018 22:18:23
6.973 lượt xem
Trả lời / Bình luận (1)
Biết Tuốt | Chat Online
06/09/2018 22:18:51
Trường Thực nghiệm là trường có mô hình giáo dục chuyên biệt, đề cao tính trải nghiệm thực tế, chú trọng kỹ năng sống, cách tư duy, học sinh không phải học quá nhiều. Xen kẽ vào việc học là những buổi thăm quan tìm hiểu bên ngoài xã hội, như đi thăm di tích lịch sử, bảo tàng, dã ngoại, v.v..

Trường thực nghiệm là gì,Trường thực nghiệm là trường gì,trường Phổ thông thực nghiệm,thế nào là trường thực nghiệm

Chương trình học thực nghiệm có môn Toán là khác chương trình đại trà nhiều nhất. Ví dụ có thể lớp 2 đã học giải phương trình. Môn Văn của trường Thực nghiệm, trừ những quy định bắt buộc như có mở bài, thân bài, kết luận thì học sinh không phải làm theo khuôn phép, được thoải mái bày tỏ suy nghĩ và cô giáo sẽ chấm theo kiểu sửa câu đúng hay sai. 

trường Thực nghiệm, mỗi học kỳ, học sinh đều có một buổi đi dã ngoại, tổ chức trung thu, lễ hội... Cuối học kỳ sẽ có hội chợ để các bé tự mua bán - trao đổi hàng hóa.

Trường thực nghiệm cũng dạy kiến thức căn bản và chú trọng kỹ năng sống. Giáo viên tập trung dạy trẻ cách tư duy thay vì nhồi nhét kiến thức. Nếu như chương trình đại trà dạy 1 + 1 = 2 thì ở trường Thực nghiệm dạy bản chất của phép cộng, bản chất của các số tự nhiên, dạy học sinh tư duy bản chất vấn đề trước, sau đó mới làm tính sau. Với cách dạy này, trẻ sẽ khó tiếp cận lúc đầu, nhưng khi học quen rồi thì làm các phép tính nhanh hơn.

Học ở trường thực nghiệm không phải học quá nhiều, lại hay được đi tham quan tìm hiểu di tích lịch sử. Nên học sinh rất hứng thú.

Chỗ ngồi của học sinh được thay đổi thường xuyên, thế nên có thể thân thiện với nhiều bạn. "Mỗi bạn sẽ được làm lớp trưởng hoặc tổ trưởng một tuần theo hình thức quay vòng. Các học sinh sẽ phân chia lao động, chia cơm phục vụ lẫn nhau và dọn dẹp phòng học. Ai cũng cảm thấy vui vẻ.

Nếu như nhiều trường không có khuôn viên cho trẻ chơi thì ở trường Thực nghiệm, khuôn viên rộng rãi, lại rất nhiều sân chơi thể thao, hết giờ trẻ xếp cặp sách lại một góc rồi tung tăng chơi.

Với nhiều phụ huynh, PTCS Thực nghiệm còn hấp dẫn bởi học phí vừa phải. Ở thành phố, trường thực nghiệm có học phí dao động khoảng gần 1 triệu đồng 1 tháng (gồm cả ăn bán trú).

Tuy nhiên, theo một số phụ huynh "điểm trừ" của trường Thực nghiệm là chưa chú trọng rèn luyện chữ viết nên các em viết khá xấu. Trẻ tự do viết theo các nét khác nhau bởi thầy cô chỉ chú tâm dạy cho trẻ tư tưởng, định hướng hơn là luyện chữ.

Mô hình đào tạo thực nghiệm được áp dụng ở Việt Nam hơn 30 năm và đã thành công. Mô hình này được Bộ GD&ĐT thông báo ứng dụng và nhân rộng trên cả nước. Hiện có 16 tỉnh, với hàng chục trường đang dạy theo mô hình này.
 
Chương trình giáo dục của trường Thực nghiệm khá chuyên biệt nên khi phụ huynh cho con vào học trường này cần cân nhắc kỹ vì nếu không tiếp tục theo học ở đây, các cháu sẽ rất khó trong việc hòa nhập với các trường phổ thông.
 
Ở Hà Nội có trường PTCS Thực nghiệm ở phố Liễu Giai (Ba Đình, Hà Nội) trực thuộc Bộ GD&ĐT, giảng dạy theo phương pháp hiện đại, tôn trọng tính sáng tạo, tự chủ của học sinh. Nhiều nhà khoa học tên tuổi từng học ở đây, trong đó có GS Ngô Bảo Châu.
5 0
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo