Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát

Tại sao ra trời nắng lại bị đau đầu?

Biết Tuốt | Chat Online
05/09/2019 14:02:19
561 lượt xem
Trả lời / Bình luận (1)
Biết Tuốt | Chat Online
05/09/2019 14:02:39
Nguyên nhân thời tiết nắng nóng làm cho rối loạn điều hòa nhiệt độ ở não bộ. Khi đó sẽ làm cho đầu bị đau. Sự lưu thông khí huyết bị cản trở sẽ dẫn đến ứ tắc, gây đau. Với trường hợp những người thấy hiện tượng ù tai trong ngày nắng nóng một phần do tác động của thời tiết và đó cũng là cảnh báo thận đang có vấn đề.

Mất nước một trong những nguyên nhân gây đau đầu trong những ngày nắng nóng. Bởi vậy cần uống đủ nước. Mất nước có thể ảnh hưởng đến chức năng bình thường của cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp đến sự cân bằng huyết áp và sự thay đổi này gây ra nhức đầu. Bởi vậy, cần chú ý bù nước cho cơ thể đầy đủ để lưu thông huyết mạch.

Uống khoảng 1/2 - 1 cốc nước mỗi giờ (cốc khoảng 230-250ml) nhằm điều hòa cơ thể hiệu quả. Ngoài uống đủ nước, bạn nên bổ sung ăn trái cây tươi hoặc uống trà xanh để ngăn ngừa cơn đau đầu trong mùa hè. Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải thường xuyên đi lại, hãy luôn mang theo nước bên mình.

Tránh cho cơ thể thay đổi nhiệt đột đột ngột
Thay đổi nhiệt độ đột ngột hoặc nhiệt độ quá cao có thể góp phần gây đau đầu khi cơ thể không kịp thích nghi. Do đó cần chú ý không để cơ thể thay đổi nhiệt độ đột ngột như di chuyển cơ thể từ nơi có nhiệt độ cao sang nơi có nhiệt độ thấp và ngược lại một cách nhanh.

Trong những ngày nắng nóng cần tránh ra ngoài vào thời điểm nắng cao. Tiếp xúc quá nhiều với nắng hè sẽ làm bệnh đau đầu và đau nửa đầu thêm trầm trọng. Nếu buộc phải ra ngoài thì bạn cần phải có những thiết bị chống nắng như đội mũ rộng vành, áo chống nắng, bôi kem chống nắng… Tránh để nắng chiếu trực tiếp vào gáy, cổ và lưng.
0 0
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo