Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát

Nghe thì Hư Trúc nhưng lại rất Mộ Dung Phục là gì?

Biết Tuốt | Chat Online
05/09/2019 14:41:17
16.680 lượt xem
Trả lời / Bình luận (2)
Biết Tuốt | Chat Online
05/09/2019 14:42:35
Nghe thì Hư Trúc nhưng lại rất Mộ Dung Phục có nghĩa là nghe có vẻ hư cấu nhưng lại rất thuyết phục, hoặc nghe có vẻ vô lý nhưng mà lại rất thuyết phục.

Hư TrúcMộ Dung Phục là 2 nhân vật trong bộ tiểu thuyết Thiên Long Bát Bộ do Kim Dung sáng tác.

Cũng có thêm một số câu nói biến thể như:
Nghe thì Lý Thu Thủy nhưng lại Tiêu Viễn Sơn (Nghe thì là nước nhưng mà lại là núi, vì thủy là nước, sơn là núi) (Lý Thu Thủy và Tiêu Viễn Sơn cũng là 2 nhân vật trong Thiên Long Bát Bộ)

Hoặc:
Nghe thì Obama nhưng lại Donald Trump

Hư Trúc là một trong những nhân vật có võ công cao nhất trong Thiên Long Bát Bộ, Mộ Dung Phục là người thành thạo nhiều loại võ thuật nhưng không tập trung vào một thứ nên trong trận tỷ thí so tài với Tiêu Phong đã bị thua tơi tả.

Hư Trúc
Hư Trúc

Hư Trúc: Xét về võ công có thể nói Hư Trúc là một trong những nhân vật có võ công cao nhất trong Thiên Long Bát Bộ vì chàng tiếp nhận nội công thâm hậu của ba cao thủ là Vô Nhai Tử, Thiên Sơn Đồng Lão và Lý Thu Thủy, nội công của họ đều có nguồn gốc từ Tiêu Dao phái. Mặc dù xuất thân là một người có võ công kém cỏi nhưng sau bước đường phiêu lưu với rất nhiều kỳ duyên, vị hòa thượng này chẳng những có được một thân võ công thượng thừa, nắm giữ nhiều quyền lực mà còn phát hiện lai lịch không hề đơn giản của mình.

Mộ Dung Phục
Mộ Dung Phục

Mộ Dung Phục: Mộ Dung Phục, biệt hiệu "Nam Mộ Dung" (ý nói khi nói đến võ công ở phương Nam thì phải nói đến Mộ Dung, "Nam Mộ Dung, Bắc Tiêu Phong"), là hậu duệ của gia đình hoàng gia nước Yên (Nam Yên, Hậu Yên, Tiền Yên) thời Thập lục quốc. Cha của Mộ Dung Phục đặt tên cho hắn là Phục (nghĩa đen là phục hồi) để nhắc nhở việc khôi phục nước Yên, đã định ra cuộc đời đau khổ của hắn. Hắn là chàng đại hiệp đến từ Giang Nam, thiên hạ đệ nhất anh tuấn, khí phách hiển hách, võ công được xếp ngang hàng với Tiêu Phong, có tài có trí, có nhiều thủ hạ sẵn sàng bán mạng. Là một người đầy âm mưu, tàn nhẫn và ích kỷ, hắn sử dụng đủ mọi cách để khôi phục lại triều đại của mình và trở thành hoàng đế. Hắn thậm chí sẵn sàng cắt đứt liên hệ với người em họ Vương Ngữ Yên, người có tình cảm với mình, rồi sau đó tự tay giết chết trung thần Bao Bất Đồng, bắt đầu giết chết tất cả nhân tình của Đoàn Chính Thuần để thực hiện ước mơ. Trước việc phụ thân Mộ Dung Bác, người trước sau đào tạo hắn phục quốc đã từ bỏ ý định, quy y cửa Phật, kỳ thực hắn cũng biết không còn bất kỳ hy vọng nào. Cuối cùng hắn trở nên điên mà luôn mơ tưởng là mình là hoàng đế, cùng A Bích sống đời nhàn vi. Hắn thành thạo nhiều loại võ thuật nhưng không tập trung vào một thứ. Mộ Dung Phục thích sử dụng tuyệt chiêu của đối thủ để chống lại họ. Khi Sang Tây hạ nhất Phẩm Đường, y lấy tên là Lý Diên Tông. Tuyệt kĩ nổi danh: Đấu Chuyển Tinh Di.
15 3
NoName.6265
15/10/2019 21:03:24
nghe có vẻ rất vô lí nhưng rất hợp lí
4 3
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo