Dưới tác dụng của các chất xúc tác, glucose lên men tạo thành ethanol: C6H12O6 →enzyme 2C2H5OH + 2CO2 (1) Ethanol sinh ra lên men thành acetic acid: C2H5OH + O2 →enzymeCH3COOH + H2O (2) Giả sử hiệu suất cả quá trình là 60%. Lượng glucose cần dùng để thu được 1 lít acetic acid 1M là
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
05/09 17:31:47 (Hóa học - Lớp 10) |
6 lượt xem
Dưới tác dụng của các chất xúc tác, glucose lên men tạo thành ethanol:
C6H12O6 →enzyme 2C2H5OH + 2CO2 (1)
Ethanol sinh ra lên men thành acetic acid:
C2H5OH + O2 →enzymeCH3COOH + H2O (2)
Giả sử hiệu suất cả quá trình là 60%. Lượng glucose cần dùng để thu được 1 lít acetic acid 1M là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 150 gam. 0 % | 0 phiếu |
B. 180 gam. | 1 phiếu (100%) |
C. 240 gam. 0 % | 0 phiếu |
D. 210 gam. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm tổng hợp Hóa 10 Chủ đề 4: Phản ứng oxi hóa - khử có đáp án
Tags: Dưới tác dụng của các chất xúc tác. glucose lên men tạo thành ethanol:,C6H12O6 →enzyme 2C2H5OH + 2CO2 (1),Ethanol sinh ra lên men thành acetic acid:,C2H5OH + O2 →enzymeCH3COOH + H2O (2),Giả sử hiệu suất cả quá trình là 60%. Lượng glucose cần dùng để thu được 1 lít acetic acid 1M là
Tags: Dưới tác dụng của các chất xúc tác. glucose lên men tạo thành ethanol:,C6H12O6 →enzyme 2C2H5OH + 2CO2 (1),Ethanol sinh ra lên men thành acetic acid:,C2H5OH + O2 →enzymeCH3COOH + H2O (2),Giả sử hiệu suất cả quá trình là 60%. Lượng glucose cần dùng để thu được 1 lít acetic acid 1M là
Trắc nghiệm liên quan
- Quặng pyrite có thành phần chính là FeS2 được dùng làm nguyên liệu để sản xuất sulfuric acid. Phản ứng xảy ra theo sơ đồ sau: FeS2 + O2 −−−→to Fe2O3 + SO2 Thể tích không khí (chứa 21% thể tích oxygen, ở điều kiện chuẩn) cần dùng để ... (Hóa học - Lớp 10)
- Dẫn khí SO2 vào 100 mL dung dịch KMnO4 0,02 M đến khi dung dịch vừa mất màu tím. Phản ứng xảy ra theo sơ đồ sau: SO2 + KMnO4 + H2O −−−→ H2SO4 + K2SO4 ... (Hóa học - Lớp 10)
- Xét phản ứng trong giai đoạn đầu của quá trình Ostwald: NH3 + O2 ---> NO + H2O Biết trong không khí chứa 21% thể tích oxygen và các thể tích khí đo ở cùng điều kiện nhiệt độ và áp suất. Trong công nghiệp, lượng thể ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho 2,34 gam kim loại M (có hóa trị không đổi là n) tác dụng với dung dịch H2SO4 (đặc nóng, dư) thu được 3,2227 L SO2 (điều kiện chuẩn). Kim loại M là (Hóa học - Lớp 10)
- Hòa tan 14 gam Fe trong dung dịch H2SO4 loãng, dư thu được dung dịch X. Thêm dung dịch KMnO4 1M vào dung dịch X. Biết KMnO4 có thể oxi hóa FeSO4 trong môi trường H2SO4 thành ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho potassium iodide (KI) tác dụng với potassium permanganate (KMnO4) trong dung dịch sulfuric acid (H2SO4) thu được 3,02 gam manganese (II) sulfate (MnSO4), I2 và K2SO4. ... (Hóa học - Lớp 10)
- Hàm lượng iron (II) sulfate được xác định qua phản ứng oxi hóa – khử với potassium permanganate theo sơ đồ sau: FeSO4 + KMnO4 + H2SO4 - - - → Fe2(SO4)3 + ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các phản ứng hóa học sau: (a) CaCO3 →t° CaO + CO2 (b) CH4 →t° C + 2H2 (c) 2Al(OH)3 →t° Al2O3 + 3H2O (d) 2NaHCO3 →t° Na2CO3 + ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng hydrazine (N2H4) tác dụng với KBrO3 như sau: KBrO3 + N2H4 → KBr + N2 + H2O Tổng hệ số cân bằng (tối giản) của phản ứng là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng sau: I-+ MnO2+ H++ SO42-→I2 + Mn2++ HSO4- + H2O Tổng hệ số cân bằng (tối giản) của phản ứng là (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong Powerpoint, bản mẫu có tên là gì? (Tin học - Lớp 8)
- Header là phần nào của văn bản? (Tin học - Lớp 8)
- Dạng thông tin giống nhau xuất hiện ở đầu trang hoặc chân các trang được xem như là? (Tin học - Lớp 8)
- Để chèn ảnh vào văn bản thì ta chọn lệnh? (Tin học - Lớp 8)
- Để chèn ảnh vào văn bản thì ta đặt con trỏ tại? (Tin học - Lớp 8)
- Lệnh Shape Fill nằm trong dải lệnh nào dưới đây? (Tin học - Lớp 8)
- Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm) Câu 1: Để hiệu chỉnh màu nền thì ta chọn lệnh (Tin học - Lớp 8)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: Công nghệ càng trở nên ưu việt sau khi đón tiếp sự ra đời của những chiếc điện thoại thông minh, hay còn gọi là smartphone. Vậy nên điện thoại thì thông minh nhưng người dùng nó, đặc biệt là người trẻ ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Tình huống nào sau đây cần có nguồn nhân lực phát triển phần mềm? (Tin học - Lớp 8)
- Các ngành nghề đào tạo nào hướng đến việc làm trong lĩnh vực tin học? (Tin học - Lớp 8)