Cho các chất hữu cơ no, mạch hở E (C3H4O4) và F (C5H8O5). Từ E, F thực hiện sơ đồ các phản ứng sau theo đúng tỉ lệ mol: (1) E + 2NaOH → X + Y + H2O (2) F + 2NaOH → X + Y + Z + H2O (3) X + HCl → M + NaCl (4) Y + HCl → T + NaCl Biết X, Y, Z là các chất hữu cơ, Y và Z có cùng số nguyên tử cacbon. Cho các phát biểu sau: (a) Chất E là hợp chất hữu cơ tạp chức. (b) Chất Z có khả năng hòa tan Cu(OH)2 ở ...
Bạch Tuyết | Chat Online | |
07/09 12:21:05 (Hóa học - Lớp 12) |
30 lượt xem
Cho các chất hữu cơ no, mạch hở E (C3H4O4) và F (C5H8O5). Từ E, F thực hiện sơ đồ các phản ứng sau theo đúng tỉ lệ mol:
(1) E + 2NaOH → X + Y + H2O
(2) F + 2NaOH → X + Y + Z + H2O
(3) X + HCl → M + NaCl
(4) Y + HCl → T + NaCl
Biết X, Y, Z là các chất hữu cơ, Y và Z có cùng số nguyên tử cacbon. Cho các phát biểu sau:
(a) Chất E là hợp chất hữu cơ tạp chức.
(b) Chất Z có khả năng hòa tan Cu(OH)2 ở điều kiện thường.
(c) Chất X và Z đều có khả năng tham gia phản ứng tráng bạc.
(d) 1 mol chất T khi tác dụng với Na dư thu được tối đa 1 mol khí H2.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 50 % | 1 phiếu |
D. 3 50 % | 1 phiếu |
Tổng cộng: | 2 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử Hóa học Cụm Hoàn Kiếm- Hai Bà Trưng, Hà Nội có đáp án
Tags: Cho các chất hữu cơ no. mạch hở E (C3H4O4) và F (C5H8O5). Từ E. F thực hiện sơ đồ các phản ứng sau theo đúng tỉ lệ mol:,(1) E + 2NaOH → X + Y + H2O,(2) F + 2NaOH → X + Y + Z + H2O,(3) X + HCl → M + NaCl,(4) Y + HCl → T + NaCl,Biết X. Y. Z là các chất hữu cơ. Y và Z có cùng số nguyên tử cacbon. Cho các phát biểu sau:
Tags: Cho các chất hữu cơ no. mạch hở E (C3H4O4) và F (C5H8O5). Từ E. F thực hiện sơ đồ các phản ứng sau theo đúng tỉ lệ mol:,(1) E + 2NaOH → X + Y + H2O,(2) F + 2NaOH → X + Y + Z + H2O,(3) X + HCl → M + NaCl,(4) Y + HCl → T + NaCl,Biết X. Y. Z là các chất hữu cơ. Y và Z có cùng số nguyên tử cacbon. Cho các phát biểu sau:
Trắc nghiệm liên quan
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (a) Sục khí SO2 vào dung dịch H2S; (b) Cho Na vào dung dịch CuSO4; (c) Cho KMnO4 vào dung dịch HCl đặc; (d) Sục khí CO2 tới dư vào dung dịch NaOH; (e) Nhiệt phân ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp X gồm 1 mol amino axit no, mạch hở và 1 mol amin no, mạch hở. X có khả năng phản ứng tối đa với 5 mol HCl hoặc 1 mol NaOH. Đốt cháy hoàn toàn X thu được x mol CO2, 10,5 mol H2O và y mol N2. Giá trị của x và y ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 4 dung dịch riêng biệt: Na2SO4, NaHSO4, AgNO3 và NaOH. Số dung dịch có khả năng phản ứng với Fe(NO3)2 là (Hóa học - Lớp 12)
- Hòa tan hỗn hợp bột gồm x mol Fe và y mol Zn vào dung dịch CuSO4 dư. Sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn thấy khối lượng dung dịch không thay đổi so với dung dịch trước phản ứng. Tỉ lệ x : y là (Hóa học - Lớp 12)
- Hòa tan hoàn toàn m gam bột sắt trong dung dịch axit H2SO4 đặc, nóng dư thu được 2,52 lít khí SO2 (sản phẩm khử duy nhất của S+6). Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
- Xà phòng hóa hoàn toàn 16,12 gam chất béo X cần một lượng vừa đủ dung dịch chứa 0,06 mol NaOH. Cô cạn dung dịch sau phản ứng, thu được m gam muối khan. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
- Lên men 10 kg tinh bột chứa 19% tạp chất trơ. Giả sử phản ứng lên men xảy ra với hiệu suất 75%. Khối lượng ancol etylic thu được là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy các chất: glucozơ, xenlulozơ, saccarozơ, tinh bột, fructozơ. Số chất trong dãy khi thủy phân chỉ tạo ra một loại monosaccarit là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các polime: polietilen, tơ lapsan, poli(vinyl clorua), xenlulozơ axetat, tơ capron, nilon-6,6. Số polime trong phân tử có chứa nguyên tố oxi là (Hóa học - Lớp 12)
- Dung dịch chất X không làm đổi màu quỳ tím; dung dịch chất Y làm quỳ tím hóa xanh. Trộn lẫn hai dung dịch trên thu được kết tủa. Hai chất X và Y tương ứng là (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Biện pháp chủ yếu để giải quyết tình trạng thiếu việc làm ở nước ta hiện nay là (Địa lý - Lớp 12)
- Chọn câu trả lời đúng: Trong các quá trình sau, quá trình nào không ứng dụng tác dụng hóa học của dòng điện: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Chuông điện có công dụng gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Đặc điểm chung của nguồn điện là gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Chọn câu trả lời đúng. Khi đưa một cây thước nhựa lại gần một sợi tóc (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Một trong những lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam là (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một trong những ý nghĩa của việc sống có lí tưởng là (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động nào sau đây không phải là biểu hiện của lí tưởng sống? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Dân số nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 12)
- Cơ cấu công nghiệp theo lãnh thổ có sự chuyển dịch nhằm mục đích chủ yếu nào sau đây? (Địa lý - Lớp 12)