Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:Mang theo truyện cổ tôi điNghe trong cuộc sống thầm thì tiếng xưaVàng cơn nắng, trắng cơn mưaCon sông chảy có rặng dừa nghiêng soi.(Chuyện cổ nước mình – Lâm Thị Mỹ Dạ)
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
04/09 13:48:27 (Ngữ văn - Lớp 6) |
6 lượt xem
Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:
Mang theo truyện cổ tôi đi
Nghe trong cuộc sống thầm thì tiếng xưa
Vàng cơn nắng, trắng cơn mưa
Con sông chảy có rặng dừa nghiêng soi.
(Chuyện cổ nước mình – Lâm Thị Mỹ Dạ)
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Tình cảm của tác giả dành cho truyện cổ 0 % | 0 phiếu |
B. Truyện cổ là bài học tác giả mang theo bên mình 0 % | 0 phiếu |
C. Những bài học từ truyện cổ 0 % | 0 phiếu |
D. Lòng biết ơn của tác giả với truyện cổ | 1 phiếu (100%) |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Biện pháp nghệ thuật không được sử dụng trong văn bản Chuyện cổ nước mình? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của văn bản Chuyện cổ nước mình? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản Chuyện cổ nước mình là gì? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:Tôi nghe truyện cổ thầm thìLời cha ông dạy cũng vì đời sau.Đậm đà cái tích trầu cauMiếng trầu đỏ thắm nặng sâu tình ngườiSẽ đi qua cuộc đời tôiBấy nhiêu thời nữa chuyển dời xa xôiNhưng bao chuyện cổ trên đờiVẫn ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:Rất công bằng, rất thông minhVừa độ lượng lại đa tình, đa mangThị thơm thị giấu người thơmChăm làm thì được áo cơm, cửa nh?Đẽo cày theo ý người taSẽ thành khúc gỗ, chẳng ra việc gì(Chuyện cổ nước mình – Lâm Thị ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:Đời cha ông với đời tôiNhư con sông với chân trời đã xaChỉ còn truyện cổ thiết thaCho tôi nhận mặt ông cha của mình.(Chuyện cổ nước mình – Lâm Thị Mỹ Dạ) (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:Tôi yêu truyện cổ nước tôiVừa nhân hậu lại tuyệt vời sâu xaThương người rồi mới thương taYêu nhau dù mấy cách xa cũng tìmỞ hiền thì lại gặp hiềnNgười ngay thì được phật, tiên độ trì.(Chuyện cổ nước mình – Lâm ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Thể thơ của tác phẩm Chuyện cổ nước mình? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Tác phẩm Chuyện cổ nước mình của tác giả nào? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Đâu là bút danh khác của Thép Mới? (Ngữ văn - Lớp 6)
Trắc nghiệm mới nhất
- Biện pháp chủ yếu để giải quyết tình trạng thiếu việc làm ở nước ta hiện nay là (Địa lý - Lớp 12)
- Chọn câu trả lời đúng: Trong các quá trình sau, quá trình nào không ứng dụng tác dụng hóa học của dòng điện: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Chuông điện có công dụng gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Đặc điểm chung của nguồn điện là gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Chọn câu trả lời đúng. Khi đưa một cây thước nhựa lại gần một sợi tóc (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Một trong những lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam là (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một trong những ý nghĩa của việc sống có lí tưởng là (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động nào sau đây không phải là biểu hiện của lí tưởng sống? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Dân số nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 12)
- Cơ cấu công nghiệp theo lãnh thổ có sự chuyển dịch nhằm mục đích chủ yếu nào sau đây? (Địa lý - Lớp 12)