Dạng đột biến nào sau đây là đột biến đồng nghĩa?
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
05/09 12:59:42 (Tổng hợp - Lớp 12) |
9 lượt xem
Dạng đột biến nào sau đây là đột biến đồng nghĩa?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Đột biến thay thế 1 cặp nuclêôtit không làm thay đổi axit amin ở chuỗi pôlipeptit. 0 % | 0 phiếu |
B. Đột biến thay thế 1 cặp nuclêôtit làm thay đổi 1 axit amin ở chuỗi polipeptit. 0 % | 0 phiếu |
C. Đột biến gen làm xuất hiện mã kết thúc 0 % | 0 phiếu |
D. Đột biến mất hoặc thêm 1 cặp nuclêôtit làm thay đổi nhiều axit amin ở chuỗi polipeptit. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Dạng đột biến điểm nào sau đây xảy ra trên gen không làm thay đổi số lượng nuclêôtit còn số liên kết hidro của gen thì giảm? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Căn cứ vào trình tự của các nuclêôtit trước và sau đột biến của đoạn gen sau, hãy cho biết dạng đột biến: Trước đột biến: A T T G X X T X X A A G A X T T A A X G G A G G T T X T G A Sau đột biến : A T T G X X T A X ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Các loại đột biến gen bao gồm: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đột biến gen là gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Ngô là một loài sinh sản hữu tính. Đột biến phát sinh ở quá trình nào sau đây có thể di truyền được cho thế hệ sau?(1) lần nguyên phân đầu tiên của hợp tử(2) giảm phân để sinh hạt phấn(3) giảm phân để tạo noãn(4) nguyên phân ở tế bào lá.Phương án ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho một đoạn mạch gốc ADN có trình tự các bộ ba tương ứng với thứ tự từ 6 đến 11 như sau:3’ ………AAG-TAT- GXX-AGX- AXA-XXX………..5’Một đột biến đảo cặp nuclêôtit XG của bộ ba thứ 6 với cặp TA ở bộ ba thứ 7 của gen trên làm cho sẽ dẫn đến kết quả: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Gen M có 2400 nucleotit và có A/G = 2/3. Gen M bị đột biến thành gen m có chiều dài không đổi so với gen trước đột biến và G = 719. Phát biểu nào sau đây sai? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một gen có 3600 nucleotit, tích tỉ lệ của các nucleotit loại guanine và một loại nucleotit khác là 16%. Giả sử trong gen có một bazo xitozin trở thành dạng hiếm (X*) thì sau 4 lần nhân đôi số nucleotit mỗi loại có trong tất cả các gen đột biến là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một gen bị đột biến dẫn đến ở đoạn giữa của mạch gốc gen mất đi 1 bộ ba. Như vậy chiều dài của gen sau đột biến sẽ như thế nào so với trước đột biến ? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một gen cấu trúc có chứa 1800 nuclêôtit và 20% số nuclêôtit loại A. Gen bị đột biến thay thế 1 cặp A-T bằng 1 cặp G-X. Số lượng từng loại nuclêôtit của gen sau đột biến là (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Để thể hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hàng ngày, em không chấp nhận việc làm nào dưới đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành vi nào dưới đây là biểu hiện tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn vế vấn đề bảo vệ hòa bình? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hòa bình là (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi: Tình huống. Hai vợ chồng anh M làm cùng một phân xưởng của nhà máy. Phân xưởng của anh chị thường phải trực đêm. Anh M có nhiệm vụ phân công trực đêm cho mọi người. Khi thấy anh M thường không phân công trực đêm ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Đối xử bình đẳng, không thiên vị, không phân biệt đối xử là biểu hiện của (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Để ủng hộ cho các bạn học sinh gặp khó khăn trong đợt lũ lụt miền Trung vừa rồi, Trung đem gom lại hết sách vở cũ, quần áo cũ vẫn còn mặc được đem đi quyên góp. Em suy nghĩ gì về việc làm của Trung? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Trong trường hợp sau, chính quyền địa phương X đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây? Trường hợp. Chính quyền địa phương X thường tổ chức các chương trình tuyên truyền bảo vệ các loài động vật hoang dã; vận động người dân: phân loại rác thải tại ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Điền cụm từ còn thiếu vào chỗ trống (….) trong khái niệm sau: “……. là những hoạt động được tổ chức bởi các cá nhân, tập thể, tổ chức…với mục tiêu mang lại lợi ích chung cho cộng đồng”. (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Trong tình huống sau, bạn học sinh nào chưa thể hiện lòng khoan dung? Tình huống. Hai bạn M và V đã từng thân với nhau. Một lần, M đã vô tình gây ra lỗi với bạn thân của mình. Hối hận vì lỗi lầm đã gây ra, M đã sửa chữa và nhiều lần xin lỗi V nhưng V ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)