Ngôn từ của văn bản văn học là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 11:53:55
Cảm hứng nghệ thuật của văn bản văn học là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09 11:53:53
Tư tưởng của văn bản văn học là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 04/09 11:53:52
Chủ đề của văn bản văn học là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09 11:53:52
Đề tài của văn bản văn học là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09 11:53:51
Được coi là thuộc về hình thức của văn bản văn học các khái niệm nào sau đây? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 11:53:49
Được coi là thuộc về nội dung của văn bản văn học các khái niệm nào sau đây? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09 11:53:48
Dòng nào dưới đây giải thích không đúng lí do vì sao trong nghiên cứu văn học, người ta lại cần phải phân chia nội dung và hình thức của văn bản văn học? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 11:53:47
Dòng nào dưới đây giải thích sai lí do vì sao với văn bản văn học, người ta không thể tách biệt nội dung khỏi hình thức? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 04/09 11:53:47
Hai dòng thơ dưới có sử dụng phép đối không?Còn bạc, còn tiền, còn đệ tửHết cơm, hết rượu, hết ông tôi.(Bài 77: Thế gian biến đổi - Nguyễn Bỉnh Khiêm) (Ngữ văn - Lớp 10)
Phạm Văn Bắc - 04/09 11:53:45
Hai dòng thơ dưới có sử dụng phép đối không?Có bầu, có bạn, can chi tủi,Cùng gió, cùng mây, thế mới vui.(Muốn làm thằng Cuội – Tản Đà) (Ngữ văn - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 04/09 11:53:44
Đặc điểm nào không cần thiết phải có trong phép đối? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 11:53:43
Điền từ còn thiếu vào chỗ trống sau:Phép đối là cách _____ từ ngữ, cụm từ và câu ở vị trí ____ nhau, để tạo hiệu quả giống nhau hoặc trái ngược nhau. (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 11:53:42
Phép điệp nào được sử dụng trong đoạn trích sau:Khi sao phong gấm rủ là,Giờ sao tan tác như hoa giữa đường.Mặt sao dày gió dạn sương,Thân sao bướm chán ong chường bấy thân!(Truyện Kiều – Nguyễn Du) (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09 11:53:41
Trích đoạn trong bài thơ Vội Vàng của Xuân Diệu:Tôi muốn tắt nắng đi,Cho màu đừng nhạt mất.Tôi muốn buộc gió lại,Cho hương đừng bay đi.Có những loại phép điệp nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09 11:53:39
Có những loại phép điệp nào trong đoạn trích ở dưới?Trong đầm đẹp gì bằng senLá xanh bông trắng lại chen nhị vàngNhị vàng bông trắng lá xanhGần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn(Ca dao) (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09 11:53:38
Đoạn văn nào dưới đây có chứa phép điệp: A. Đồng Đăng có phố Kì Lừa, Có nàng Tô thị, có chùa Tam Thanh. B. Này chồng, này mẹ, này cha, Này là em ruột, này là em dâu. (Truyện Kiều – Nguyễn Du) C. Sương nương theo trăng ngừng lưng trời Tương tư nâng ... (Ngữ văn - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 04/09 11:53:37
Hiệu quả nghệ thuật mà biện phép điệp mang lại là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 04/09 11:53:36
Từ “nước mắt” ở câu 12 có nghĩa là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 11:53:36
Trong văn bản:Mẹ ơi lau nước mắt,Làng ta giặc chạy rồi.Từ “mẹ” là biểu tượng về người mẹ: (Ngữ văn - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 04/09 11:53:34
Ý nghĩa hàm ẩn của bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09 11:53:33
Muốn tìm tầng hàm nghĩa (ý nghĩa ẩn kín, tiềm tàng) trong văn bản văn học, ta phải căn cứ trước hết vào tầng nghĩa nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 04/09 11:53:31
Vẻ đẹp của sen mà tác giả đặc biệt tô đậm là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 11:53:30
Hình tượng trung tâm trong bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Phạm Văn Bắc - 04/09 11:53:29
Hình tượng trong văn bản văn học được dựng lên chủ yếu nhờ những loại yếu tố, chất liệu nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 11:53:28
Văn bản văn học có cấu trúc (từ ngoài vào trong) chủ yếu với các tầng bậc nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 04/09 11:53:27
Câu lục bát nào sau đây không phải là thơ? (Ngữ văn - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 04/09 11:53:25
Ví dụ nào sau đây không thỏa mãn được các tiêu chí của văn bản văn học? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09 11:53:23
Việc phân biệt văn bản văn học với các loại văn bản khác là phức tạp và thường chỉ có ý nghĩa tương đối, vì sao? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 04/09 11:53:22
Đặc điểm ngôn ngữ nào sau đây không phải của văn bản văn học? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 04/09 11:53:20
Sử thi, truyền thuyết, truyện cổ tích, kịch, thơ, phú,.., đều gọi là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09 11:53:18
Đặc điểm nào sau đây không phải là đặc điểm riêng của văn bản văn học so với các văn bản khác? (Ngữ văn - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 04/09 11:53:18
Vì sao sự phân biệt giữa văn bản văn học với văn bản phi văn học không phải lúc nào cũng dứt khoát, rõ ràng? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09 11:53:16
Không gian thần tiên và thiêng liêng của cuộc thề nguyền được Nguyễn Du tả chủ yếu qua các loại chi tiết nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09 11:53:14
Không gian thần tiên và thiêng liêng của cuộc thề nguyền được Nguyễn Du tả qua cái nhìn của ai? (Ngữ văn - Lớp 10)
CenaZero♡ - 04/09 11:53:11
Nhận xét về dụng ý của tác giả trong việc thay đổi sắc độ ánh sáng từ đoạn đầu đến đoạn cuối trong đoạn trích qua các câu thơ dẫn ở câu 5, 6, 7 là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 11:53:09
Ánh trăng trong câu thơ: Vừng trăng vằng vặc giữa trời – Đinh ninh hia miệng một lời song song là: (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09 11:53:06
Sắc độ của ánh sáng trong câu thơ: Vội mừng làm lễ rước vào – Đài sen nối sáp lò đào thêm hương như thế nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09 11:53:05
Nhận xét gì về ánh sáng trong câu thơ: Nhặt thưa gương giọi đầu cành – Ngọn đèn trông lọt trướng huỳnh hắt hiu? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09 11:53:04