Việc láy lại liên tiếp chữ sao trong đoạn thơ sau không có hiệu quả nghệ thuật gì? Khi sao phong gấm rủ là, Giờ sao tan tác như hoa giữa đường. Mặt sao dày gió dạn sương, Thân sao bướm chán ong chường bấy thân. (Ngữ văn - Lớp 10)
Phạm Văn Bắc - 04/09 11:51:52
Hình thức đối trong nội bộ các dòng thơ (bướm lả - ong lơi, cuộc say - trận cười, đầy tháng - suốt đêm, lá gió - cành chim, sớm đưa - tối tìm...) không có tác dụng gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 04/09 11:51:50
Đoạn thơ là lời của nhân vật nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 04/09 11:51:49
Đoạn thơ được trích từ câu ... đến câu ... trong Truyện Kiều? (Ngữ văn - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 04/09 11:51:47
Hình ảnh ẩn dụ trâm gãy gương tan có ngụ ý gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09 11:51:40
Câu Chiếc vành với bức tờ mây – Duyên này thì giữ vật này của chung có thể giải nghĩa như thế nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09 11:51:38
Dạ đài là từ gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09 11:51:32
Nỗi niềm, tâm trạng của nàng Kiều hàm chứa trong hai câu thơ: Trông ra ngọn cỏ lá cây – Thấy hiu hiu gió thì hay chị về hiểu đủ và đúng nhất là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 04/09 11:51:31
Chọn từ thưa (không dùng từ nói) trong câu Ngồi lên cho chị lạy rồi sẽ thưa, Nguyễn Du đã nói được một điều tinh tế trong đoạn mở lời “trao duyên” của Thúy Kiều, vì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 04/09 11:51:30
Chọn từ cậy (không dùng từ nhờ) trong câu Cậy em em có chịu lời, Nguyễn Du đã nói được một điều tinh tế trong đoạn mở lời “trao duyên” của Thúy Kiều, vì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09 11:51:28
Khi trao duyện, việc Kiều dùng nhiều từ ngữ nhắc đến cái chết có ý nghĩa gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09 11:51:27
Thành công quan trọng và đặc sắc nhất về nghệ thuật của Nguyễn Du trong đoạn trích này là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 04/09 11:51:26
Dòng nào sau đây xác định không đúng vị trí của việc Thúy Kiều trao duyên cho Thúy Vân? (Ngữ văn - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 04/09 11:51:24
Đoạn trích Trao duyên thể hiện tài năng nghệ thuật xuất sắc của Nguyễn Du ở đâu? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 11:51:23
Hành động “trao duyên” trong đoạn trích Trao duyên của Nguyễn Du thể hiện rõ nhất phẩm chất nào ở nhân vật Thúy Kiều? (Ngữ văn - Lớp 10)
Phạm Văn Bắc - 04/09 11:51:23
Của chung trong câu Duyên này thì giữ vật này của chung chỉ những ai ? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09 11:51:21
Câu thơ Keo loan chắp mối tơ thừa mặc em diễn tả tâm trạng gì của Thúy Kiều khi trao duyên cho em? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09 11:51:19
Vấn đề chủ yếu trong đoạn trích Trao duyên của SGK là gì ? (Ngữ văn - Lớp 10)
Phạm Văn Bắc - 04/09 11:51:18
Việc trao duyên của Thúy Kiều cho Thúy Vân diễn ra khi nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09 11:51:18
Hình tượng Bánh trôi nước trong bài thơ cùng tên của nữ sĩ Hồ Xuân Hương không chỉ miêu tả về một món ăn dân tộc, mà còn ngụ ý nói đến thân phận của người phụ nữ trong xã hội lúc đó, đồng thời khẳng định vẻ đẹp bên ngoài và phẩm chất bên trong của ... (Ngữ văn - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 04/09 11:51:12
Câu nào diễn đạt đúng bản chất của ngôn ngữ nghệ thuật? (Ngữ văn - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 04/09 11:51:10
Khi nói: Đây giọng thơ Tố Hữu, kia giọng thơ Chế Lan Viên; đây ngôn ngữ Nguyễn Tuân, còn kia văn Vũ Trọng Phụng…là người ta muốn nói tới: (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09 11:51:08
Điểm khác biệt nhất của ngôn ngữ nghệ thuật so với các phong cách ngôn ngữ khác? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09 11:51:07
Tính cá thể hóa của ngôn ngữ nghệ thuật được hiểu là: (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09 11:51:05
Dòng nào nêu đúng nội dung tính đa nghĩa của ngôn ngữ nghệ thuật? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 11:51:03
Chức năng chính của ngôn ngữ nghệ thuật là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 04/09 11:51:02
Ngôn ngữ nghệ thuật còn được gọi là: (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09 11:51:01
Ngôn ngữ nghệ thuật được sử dụng trước hết trong lĩnh vực nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 04/09 11:50:59
Giá trị hiện thực của Truyện Kiều là : (Ngữ văn - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 04/09 11:50:56
Giá trị nhân đạo của Truyện Kiều là: (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 11:50:55
Truyện Kiều của Nguyễn Du đã đưa : (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09 11:50:54
Truyện Kiều có nguồn gốc từ đâu ? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 04/09 11:50:53
Dòng nào nói đúng điểm tương đồng giữa Nguyễn Du với nhân vật Thuý Kiều của ông ? (Ngữ văn - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 04/09 11:50:51
Những điểm đặc sắc của tư tưởng, tình cảm Nguyễn Du trong các sáng tác bằng chữ Hán là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09 11:50:50
Dòng nào sắp xếp đúng trình tự diễn biến của các sự việc trong Truyện Kiều? (Ngữ văn - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 04/09 11:50:48
Văn học Việt Nam giai đoạn nửa cuối thế kỉ XVIII nửa đầu thế kỉ XIX, Nguyễn Du được đánh giá như thế nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 04/09 11:50:46
Câu thơ sau thuộc tác phẩm nào dưới đây?Đau đớn thay phận đàn bàKiếp sinh ra thế biết là tại đâu (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 11:50:45
Tác phẩm nào sau đây không phải của Nguyễn Du? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 04/09 11:50:43
Cuộc đời gió bụi hơn 10 năm trời của Nguyễn Du bắt đầu từ năm nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 04/09 11:50:41