Con hãy lựa chọn đáp án Đúng hoặc SaiThần thoại ngày nay đã bị mai một và làm mờ giá trị đi ít nhiều, đúng hay sai? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 12:48:35
Con hãy lựa chọn đáp án Đúng hoặc SaiThần thoại là thể loại chỉ tồn tại trong các sáng tác của văn học dân tộc thiểu số, không tồn tại trong văn học của người Kinh, đúng hay sai? (Ngữ văn - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 07/09 12:48:34
Nhân vật chính của thần thoại sáng tạo là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 12:48:33
Nhân vật chính của thần thoại suy nguyên là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 07/09 12:48:33
Thần thoại bao gồm những nhóm nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 07/09 12:48:32
Thần thoại gồm có mấy nhóm? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 07/09 12:48:32
Truyện Prô-mê-tê và loài người giúp bạn hiểu thêm gì về nhận thức và cách lí giải nguồn gốc con người và thế giới muôn loài của người Hy Lạp xưa? (Ngữ văn - Lớp 10)
CenaZero♡ - 07/09 12:48:31
Ý nào sau đây đúng khi nhận xét về cách xây dựng cốt truyện và nhân vật trong Prô-mê-tê và loài người? (Ngữ văn - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 07/09 12:48:30
Thần Ê-pi-mê-tê đã làm gì để tạo ra loài người? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 12:48:29
Nguyên nhân nào khiến hai vị thần quyết định tạo ra con người? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 07/09 12:48:28
Khi được thần Prô - mê - tê trao tặng ngọn lửa, con người đã có thái độ như thế nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 07/09 12:48:28
Những việc thần Prô-mê-tê đã làm giúp người đọc hình dung như thế nào về nhân vật này? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 07/09 12:48:27
Thần Prô - mê - tê đã làm điều gì cho con người? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 07/09 12:48:26
Cách kết thúc truyện có gì đặc biệt? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 07/09 12:48:26
Trời và đất thay đổi như thế nào sau khi có cột chống trời? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 07/09 12:48:25
Cách hình dung và miêu tả đất, trời trong câu “đất phẳng như cái mâm vuông, trời trùm lên như cái bát úp, ...” trong truyện Thần Trụ trời gợi cho bạn nhớ đến truyền thuyết nào của người Việt Nam? (Ngữ văn - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 07/09 12:48:25
Cách giải thích quá trình tạo lập thế giới của tác giả dân gian có đặc điểm gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 12:48:24
Thần Trụ Trời có điểm gì đặc biệt? (Ngữ văn - Lớp 10)
Phạm Văn Bắc - 07/09 12:48:23
Những dấu hiệu nào giúp bạn nhận ra Thần Trụ trời là một truyện thần thoại? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 07/09 12:48:23
Yếu tố về không gian, thời gian trong truyện có gì đặc biệt? (Ngữ văn - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 07/09 12:48:22
Đoạn văn sau cho thấy tác giả đã huy động kiến thức nào vào việc đọc hiểu văn bản: “Ba chữ mấy từng cao cho thấy tầm nhìn thi sĩ rộng mở cùng với các tầng trời. Nếu nền phông gợi những khoảng xa của hậu cảnh, thì ở gần tầm mắt hơn, hiện ra một tiên ... (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 07/09 12:48:22
Những từ ngữ nào có tác dụng kết nối ý của phần 5 với các phần trước đó? (Ngữ văn - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 07/09 12:48:21
Từ ngữ nào sau đây KHÔNG có tính gợi hình, gợi cảm trong phần 4? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 07/09 12:48:20
Ở đoạn văn cuối (“Tất cả những điều ấy [...] đến thế kỉ nào?”), tác giả chủ yếu sử dụng kiểu câu nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 07/09 12:48:20
Để làm rõ đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của từng cặp câu “đề, thực, luận, kết”, tác giả Chu Văn Sơn đã kết hợp những thao tác nghị luận nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 07/09 12:48:19
Nhan đề Gió thanh lay động cành cô trúc có nghĩa là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 07/09 12:48:19
Các luận điểm của văn bản Gió thanh lay động cành cô trúc là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
CenaZero♡ - 07/09 12:48:18
Khi đọc hiểu một văn bản nghị luận, có những điều gì cần lưu ý? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 07/09 12:48:17
Gió thanh lay động cành cô trúc thuộc kiểu văn bản gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 12:48:17
Tác giả có thái độ như thế nào đối với vấn đề bản sắc và hội nhập toàn cầu hóa? (Ngữ văn - Lớp 10)
Trần Đan Phương - 07/09 12:48:16
Những biểu hiện nào của bản sắc dân tộc Việt Nam được tác giả nêu lên trong văn bản Bản sắc là hành trang? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 07/09 12:48:16
Hai đoạn cuối phần 2 khẳng định thêm điều gì về bản sắc văn hóa? (Ngữ văn - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 07/09 12:48:15
Tác giả mượn hình ảnh chiếc xe Lếch - xớt và cây ô liu để nói về điều gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 07/09 12:48:15
Câu nào trong đoạn 2 nêu cách hiểu khái quát về bản sắc dân tộc? (Ngữ văn - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 07/09 12:48:14
Nhan đề Bản sắc là hành trang cho em biết vấn đề tác giả bàn luận trong văn bản là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 07/09 12:48:14
Yếu tố biểu cảm đóng vai trò như thế nào trong văn bản nghị luận? (Ngữ văn - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 07/09 12:48:13
Yếu tố biểu cảm trong văn bản nghị luận thể hiện qua: (Ngữ văn - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 07/09 12:48:12
Thể loại của văn bản Bản sắc là hành trang là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 07/09 12:48:12
Tác giả của văn bản "Bản sắc là hành trang" là ai? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 07/09 12:48:11
Bài thơ được viết theo thể thơ nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 07/09 12:48:11