Xác định một từ/cụm từ SAI về ngữ pháp/hoặc ngữ nghĩa/logic/phong cách. Trong xã hội ta, không ít người sống ích kỉ, không giúp đỡ bao che cho người khác. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 23:24:38
Xác định một từ/cụm từ SAI về ngữ pháp/hoặc ngữ nghĩa/logic/phong cách. Ông bà cha mẹ đã lao động vất vả, tạo ra thành quả để con cháu đời sau hưởng lạc. (Tổng hợp - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 05/09 23:24:36
Xác định một từ/cụm từ SAI về ngữ pháp/hoặc ngữ nghĩa/logic/phong cách. Thanh Thảo là một gương mặt đầy tâm huyết cho sự đổi mới thơ Việt. Bà đi tìm kiếm những nhân cách tài hoa, những nhân cách bất khuất, những suy nghĩ phóng khoáng, hay ông đến với ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 23:24:27
Nhân vật trữ tình “em” hiện lên như thế nào trong cảm nhận của tác giả. (Tổng hợp - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 05/09 23:24:26
Biện pháp tu từ chính được sử dụng trong văn bản trên là gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 23:24:25
Nêu ý nghĩa đúng nhất của hình ảnh “bông cúc nhỏ hoa vàng” ? (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 23:24:24
Xác định phong cách ngôn ngữ của văn bản trên. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 23:24:22
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi từ 66 đến 70: …Khi tàu đông anh lỡ chuyến đi dàiChỉ một người ở lại với anh thôiLúc anh vắng người ấy thường thức đợiKhi anh khổ chỉ riêng người ấy tớiAnh yên lòng bên lửa ấm yêu thươngNgười ấy chỉ vui ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 23:24:21
Đoạn văn trên bàn về nội dung? (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 05/09 23:24:19
Đoạn trích trên được trình bày theo cách thức nào? (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 05/09 23:24:12
Câu văn “Cái tư tưởng trong nghệ thuật là một tư tưởng náu mình, yên lặng” sử dụng biện pháp tu từ gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 23:24:12
Ý nào sau đây KHÔNG nói đến cách thể hiện trong nghệ thuật với tư tưởng? (Tổng hợp - Lớp 12)
CenaZero♡ - 05/09 23:24:10
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi từ 61 đến 65: Nghệ thuật nói nhiều với tư tưởng nữa, nghệ thuật không thể nào thiếu tư tưởng. Không tư tưởng, con người có thể nào là con người. Nhưng trong nghệ thuật, tư tưởng từ ngay cuộc sống hằng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 23:24:09
Hãy giải thích nghĩa hàm ý của từ “con người lớn”. (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 05/09 23:24:07
Hãy giải thích nghĩa hàm ý của từ “nhỏ bé”. (Tổng hợp - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 05/09 23:24:06
Trong văn bản có nhiều cụm từ in đậm được để trong ngoặc kép, hãy nêu công dụng của việc sử dụng dấu ngoặc kép trong những trường hợp trên. (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 23:24:05
Nêu nội dung chính của văn bản. (Tổng hợp - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 05/09 23:24:02
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi từ 56 đến 60: “Cái quý giá nhất trên đời mà mỗi người có thể góp phần mang lại cho chính mình và cho người khác đó là “năng lực tạo ra hạnh phúc”, bao gồm năng lực làm người, năng lực làm việc và ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 05/09 23:23:59
Các từ Hán Việt được sử dụng trong đoạn trích là: (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 05/09 23:23:56
Chỉ ra phép tu từ nói giảm được sử dụng trong văn bản (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 05/09 23:23:55
Từ “Tây Tiến” được lặp lại nhiều lần trong đoạn trích có tác dụng: (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 23:23:52
Nêu nội dung cơ bản của tám câu thơ đầu trong đoạn trích. (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 05/09 23:23:51
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi từ 51 đến 55: “Tây Tiến đoàn binh không mọc tócQuân xanh màu la dữ oai hùmMắt trừng gửi mộng qua biên giớiĐêm mơ Hà Nội dáng kiều thơmRải rác biên cương mồ viễn xứChiến trường đi chẳng tiếc đời xanhÁo bào ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 23:23:50
Cho khối lăng trụ ABC.A'B'C'. Gọi \(E\,,\,F\)lần lượt là trung điểm của \(AA'\,,\,CC'\). Mặt phẳng \(\left( {BEF} \right)\)chia khối lăng trụ thành hai phần. Tỉ số thể tích của hai phần đó là: (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 05/09 23:23:04
Gọi \(S\)là tập hợp tất cả các số tự nhiên có 4 chữ số đội một khác nhau lập thành từ các chữ số 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7. Chọn ngẫu nhiên 1 số từ tập \(S\). Tính xác suất để số được chọn có đúng 2 chữ số chẵn. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 23:23:04
Cho hàm số \(f\left( x \right)\) thỏa mãn ∫02(x+ 2)f'(x)dx= 8 và \(4f\left( 2 \right)\, - \,2f\left( 0 \right)\, = \,5\). Khi đó \(\int\limits_0^2 {f\left( x \right){\rm{d}}x} \) bằng: (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 23:23:03
Cho hàm số \(f\left( x \right)\) có đạo hàm liên tục trên (-1;+∞). Biểu thức \(2f\left( x \right)\, + \,\left( {{x^2}\, - \,1} \right)f'\left( x \right)\, = \,\frac{{x{{\left( {x\, + \,1} \right)}^2}}}{{\sqrt {{x^2}\, + \,3} }}\) được thỏa mãn ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 23:23:02
Cho hàm số \(y\, = \,f\left( x \right)\) có đồ thị hàm số như hình. Hàm số \(y\, = \,\left| {f\left( {x\, + \,2018} \right)} \right|\) có bao nhiêu điểm cực trị? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09 23:23:01
Cho hình lập phương ABCD.A'B'C'D' có cạnh bằng 2. Cắt hình lập phương bằng một mặt phẳng chứa đường chéo AC'. Tìm giá trị nhỏ nhất của diện tích thiết diện thu được. (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 05/09 23:23:01
Cho hàm số \(y\, = \,f\left( x \right)\) liên tục trên \(\mathbb{R}\), có 3 cực trị và có đồ thị như hình vẽ. Tìm số điểm cực trị của hàm số \(y\, = \,f\left( {\frac{1}{{{{\left( {x\, - \,1} \right)}^2}}}} \right)\) (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 05/09 23:22:57
Trong không gian \(Oxyz\), phương trình đường thẳng đi qua điểm \(A\left( {3\,;\,1\,;\, - 1} \right)\)và vuông góc với mặt phẳng \(\left( P \right)\,:\,2x\, - \,y\, + \,2z\, - \,5\, = \,0\) (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 05/09 23:22:56
Cho hình chóp S.ABC có đáy ABC là tam giác vuông với \(AB\, = \,AC\, = \,2\). Cạnh bên SA vuông góc với đáy và \(SA\, = \,3\). Gọi \(M\)là trung điểm của SC. Tính khoảng cách giữa AM và BC. (Tổng hợp - Lớp 12)
CenaZero♡ - 05/09 23:22:52
Cho hình lăng trụ ABC.A'B'C' có đáy ABC là tam giác đều cạnh a , hình chiếu vuông góc của điểm A' lên mặt phẳng (ABC) là trung điểm của AB. Mặt bên (\(ACC'A'\)) tạo với mặt phẳng đáy một góc \[45^\circ \] . Tính thể tích của khối lăng trụ ABC.A'B'C'. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 23:22:51
Thiết diện qua trục của một hình nón là một tam giác đều có diện tích bằng a23. Diện tích xung quanh của hình nón bằng (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 05/09 23:19:48
Trong không gian Oxyz, cho mặt phẳng \(\left( P \right)\,:\,2x\, - \,2y\, + \,z\, + \,2021\, = \,0\) và đường thẳng d:x1=y- 21=z+ 6-2. Mặt phẳng \(\left( Q \right)\,:\,ax\, + \,by\, + \,cz\, - \,14\, = \,0,\,\,a\,,\,b\,,\,c\, \in \,\mathbb{Z}\,\) ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 05/09 23:19:40
Cho đường tròn \(\left( C \right)\) đi qua hai điểm \(A\left( { - 1\,;\,2} \right)\,,\,\,B\left( { - 2\,;\,3} \right)\) và có tâm \(I\) thuộc đường thẳng\[\Delta \,:\,3x\, - \,y\, + \,10\, = \,0\]. Phương trình của đường tròn \(\left( C \right)\) là (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 23:19:39
Tìm m để khoảng cách từ giao điểm của \(d\,:\,2x\, - \,y\, = \,0;\,\,d'\,:\,x\, + \,3y\, - 7\, = \,0\) đến đường thẳng \(4x\, + \,3y\, + \,m\, = \,0\) bằng (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 23:19:37
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy,tập hợp các điểm biểu diễn các số phức z thỏa mãn điều kiện \(\left| {z\, + \,2\, - \,i} \right|\, = \,2\) là: (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 23:19:35