Một đoạn mạch đơn của phân tử ADN có trình tự sắp xếp như sau: - A - G - X - T - A - X - G - T - Đoạn mạch đơn bổ sung với nó có trình tự như thế nào? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 30/08 08:07:10
Phân tử mARN trướng thành dài 408 nm có tỉ lệ các loại nu A : U : G : X = 4 : 2 : 3: 1 và mã kết thúc là UGA. Khi tổng hợp một chuỗi polipeptit, số nucleotit có ở các đối mã của tARN loại A, U, G, X lần lượt là: (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 30/08 08:07:07
Người ta giả sử rằng một chuyển đoạn không tương hỗ tác động đến vai nhỏ của NST số 5 của người, đoạn này được chuyến đến đầu vai dài của NST số 13 trong bộ NST lưỡng bộ. Sự chuyển nhượng này được coi là cân bằng vì bộ gen vẫn giữ nguyên nên vẫn có ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 30/08 08:07:06
Cho rằng đột biến đảo đoạn không làm phá hỏng cấu trúc của các gen trên NST. Trong các hệ quả sau đây thì đột biến đảo đoạn NST có bao nhiêu hệ quả? I. Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST. II. Làm giảm hoặc làm gia tăng số lượng gen ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 30/08 08:07:05
Gen cấu trúc dài 3559,8A°, khi xảy ra đột biến làm giảm 1 liên kết H, chiều dài gen không đổi. Chuỗi polipeptit do gen đột biến đó tổng hợp chứa 85 aa, kể cả aa mở đầu. Số kết luận đúng là? (1). Đột biến thuộc dạng thay 2 cặp A-T bằng 1 cặp G-X (2). ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 30/08 08:07:04
Xét gen B ở vi khuẩn E. Coli có chiều dài 4080A0 và có 2868 liên kết hiđrô. Một đột biến điểm làm gen B thành alen b. Gen đột biến có 2866 liên kết hiđrô. Khi cặp gen Bb nhân đôi một lần thì số nuclêôtit mỗi loại mà môi trường cung cấp là (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 30/08 08:07:01
Hầu hết các bệnh di truyền phân tử ở người là do đột biến gen gây nên. Có mấy lí do dưới đây dùng để giải thích nguyên nhân gây bệnh của gen đột biến? (1) gen đột biến hoàn toàn không tổng hợp được prôtêin. (2) gen đột biến tổng hợp ra prôtêin bị ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 30/08 08:07:01
Điều hòa hoạt động gen của sinh vật nhân sơ được hiểu là: (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 30/08 08:07:00
Đặc điểm mã di truyền, nội dung nào sau là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 30/08 08:07:00
Một loài có bộ NST 2n=14, khi giảm phân thấy có 3 cặp NST xảy ra trao đổi chéo tại 1 điểm và 1 cặp bị rối loạn phân li, các cặp NST còn lại giảm phân bình thường. Số loại trứng tối đa của loài trên là: (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 30/08 08:07:00
Một loài thực vật lưỡng bội có 5 nhóm gen liên kết. Có 9 thể đột biến số lượng NST được kí hiệu từ (1) đến (9). Bộ NST của mỗi thể đột biến có số lượng như sau: (1). 22 NST (2). 25 NST (3). 12 NST (4). 15 NST (5). 21 NST ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 30/08 08:06:59
Có một trình tự mARN 5’ AUG GGG UGX UXG UUU UAA 3’ mã hóa cho một đoạn polypeptit hoàn chỉnh gồm 4 axit amin, dạng đột biến nào sau đây dẫn đến biệc chuỗi polypeptit hoàn chỉnh được tổng hợp từ trình tự ARN do gen đột biến tổng hợp chỉ còn lại 2 aa (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 30/08 08:06:59
Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu là điểm chung giữa đột biến gen và đột biến nhiễm sắc thể? (1) Xảy ra ở cả tế bào sinh dưỡng và tế bào sinh dục. (2) Luôn biểu hiện thành kiểu hình mang đột biến. (3) Xảy ra ở nhiễm cả nhiễm sắc thể ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 30/08 08:06:58
Hoạt động của Operon Lac có thể sai xót khi các cùng, các gen bị đột biến. Các vùng, các gen khi bị đột biến thường được ký hiệu bằng các dấu “-“ trên đầu các chữ cái (R-, P-, O-, Z-), cho các chủng sau: 1. Chủng 1: R+ P– ... (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 30/08 08:06:58
Khi nói về đột biến cấu trúc NST, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Mất một đoạn NST ở các vị trí khác nhau trên cùng một NST đều biểu hiện kiểu hình giống nhau. II. Mất một đoạn NST có độ dài giống nhau ở các NST khác nhau đều biểu hiện kiểu ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 30/08 08:06:58
Chức năng nào dưới đây của ADN là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 30/08 08:06:57
Trong quá trình dịch mã thì: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 30/08 08:06:57
Các bộ ba mã di truyền khác nhau bởi: 1.Số lượng nuclêôtit; 2.Thành phần nuclêôtit; 3. Trình tự các nuclêôtit; 4. Số lượng liên kết photphodieste. Câu trả lời đúng là: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 30/08 08:06:56
Ở một loài thực vật có bộ NST lưỡng bội 2n=12, trong trường hợp trên mỗi cặp NST tương đồng xét một cặp gen dị hợp. Nếu có đột biến lệch bội dạng 3 nhiễm (2n+ 1) xảy ra thì số kiểu gen dạng 3 nhiễm (2n+1) khác nhau được tạo ra tối đa trong quần thể ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 30/08 08:06:55
Những dạng đột biến nào sau đây không làm thay đổi số lượng gen của nhóm liên kết ? 1. Đột biến mất đoạn 2. Đột biến lặp đoạn 3. Đột biến đảo đoạn 4. Đột biến chuyển đoạn trên cùng 1 NST Đáp án đúng là (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 30/08 08:06:53
Giống cây trồng đa bội có thể hình thành từ 1 thể khảm khi (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 30/08 08:06:53
Trâu, bò, ngựa, thỏ … đều ăn cỏ nhưng lại có protein và các tính trạng khác nhau do: (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 30/08 08:06:52
Nhận định nào sau đây là đúng về phân tử ARN? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 30/08 08:06:29
Trong quá trình dịch mã, mARN thường gắn với một nhóm ribôxôm gọi là poliribôxôm giúp (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 30/08 08:06:29
Có 8 phân tử ADN của một vi khuẩn chỉ chứa N nếu chuyển nó sang môi trường chỉ có N thì sau 6 lần phân đôi liên tiếp có tối đa bao nhiêu vi khuẩn con còn chứa N ? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 30/08 08:06:29
Cho các phát biểu sau về đột biến đa bội: (1) Thể tự đa bội chỉ đư ợc tạo ra nhờ quá trình nguyên phân. (2) S ự không phân li toàn bộ bộ NST của hợp tử trong lần nguyên phân đầu tiên luôn tạo ra thể tự đa bội chẵn. (3) Thể tự đa bội lẻ thường bất ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 30/08 08:06:28
Cho biết các côdon mã hóa các axitamin tương ứng trong bảng sau: Một đoạn gen sau khi bị đột biến điểm đã mang thông tin mã hóa chuỗi pôlipeptit có trình tự axitamin Pro – Gly – Lys – Val. Biết rằng đột biến đã làm thay thế một nuclêôtit Guanin ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 30/08 08:06:28
Tại sao khi chất ức chế operon Lac liên kết vào vùng vận hành (vùng O) của operon thì sự phiên mã các gen Z, Y, A bị ngăn cản? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 30/08 08:06:27
Nhận định đúng về gen là: (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 30/08 08:06:27
Ở sinh vật nhân thực, axit amin nào sau đây được cắt bỏ khi chuỗi polypeptit được tổng hợp xong (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 30/08 08:06:27
Mã di truyền trên mARN được đọc theo (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 30/08 08:06:27
Ở người 2n=4, giả sử không có trao đổi chéo xảy ra ở cả 23 cặp NST tương đồng. Có bao nhiêu nhận định đúng dưới đây: 1. Số loại giao tử mang 5 NST từ bố là 3369 2. Xác suất một loại giao tử mang 5NST t ừ mẹ là C 23 / 2 3. Khả năng một người mang 1NST ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 30/08 08:06:26
Nhiệt độ làm tách hai mạch của phân tử ADN được gọi là nhiệt độ nóng chảy. Phân tử ADN có số liên kết hidro càng nhiều thì nhiệt độ nóng chảy càng cao và ngược lại. Dưới đây là nhiệt độ nóng chả y của ADN ở một số đối tượng sinh vật khác nhau được kí ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 30/08 08:06:26
Ở một loài động vật giao phối, xét phép lai ♂AaBb x ♀ AaBb. Trong quá trình giảm phân của cơ thể đực, ở một số tế bào, cặp NST mang cặp gen Aa không phân li trong giảm phân I, cặp NST Bb không phân li trong GP II. Cơ thể cái giảm phân bình thư ờng. ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 30/08 08:06:26
Khi nói về đột biến cấu trúc NST, phát biểu nào dưới đây là không chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 30/08 08:06:25