Người ta sử dụng một chuỗi polinucleotit T+XA+G=0,25 làm khuôn để tổng hợp nhân tạo một chuỗi polinucleotit bổ sung có chiều dài bằng chiều dài của chuỗi khuôn đó. Tính theo lí thuyết, tỉ lệ các loại nucleotit tự do cần cung cấp cho quá trình tổng ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:34:02
Ở người có một số bệnh và hội chứng sau: 1. Bệnh ung thư máu; 2. Bệnh thiếu máu và hồng cầu hình lưỡi liềm; 3. Bệnh bạch tạng; 4. Hội chứng Đao; 5. Hội chứng Tocnơ 6. Bệnh mù màu Những bệnh nào sau đây do đột biến nhiễm sắc thể gây ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 01/09 08:34:01
Một quần thể ban đầu có cấu trúc di truyền là : 0,6AA : 0,4Aa. Sau một thế hệ ngẫu phối, người ta thu được ở đời con 8000 cá thể. Tính theo lí thuyết, số cá thể có kiểu gen dị hợp ở đời con là: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 01/09 08:34:00
Trong tự nhiên, tần số đột biến gen dao động trong khoảng (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09 08:33:59
Ở một loài thú, xét các tế bào sinh tinh của một cơ thể có kiểu gen AaBbdEDeXRY giảm phân hình thành giao tử đã tạo ra loại giao tử AbDEXR chiếm tỉ lệ 2% trong tổng số giao tử tạo thành. Theo lí thuyết, số % tế bào đã xảy ra hoán vị gen là (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 01/09 08:33:57
Trong một số trường hợp ở E.coli, khi môi trường không có lactozo nhưng operon Lac vẫn hoạt động tổng hợp các enzim phân giải đường lactozo. Khả năng nào sau đây có thể xảy ra? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:33:56
Giả sử có một giống lúa có gen A gây bệnh vàng lùn. Để tạo thể đột biến mang kiểu gen aa có khả năng kháng bệnh trên, người ta thực hiện các bước sau: 1: Xử lý hạt giống bằng tia phóng xạ để gây đột biến rồi gieo hạt mọc thành cây con 2: Chọn lọc ... (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 01/09 08:33:55
Hoán vị gen xảy ra do: (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 01/09 08:33:54
Ở một loài thực vật, khi cho cây thân cao lai phân tích thu được F1 có tỉ lệ 3 cây thân thấp: 1 cây thân cao. Cho tất cả các cây thân thấp ở F1 giao phấn ngẫu nhiên, tỉ lệ kiểu hình cây thân cao thu được ở F2 là (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 01/09 08:33:48
Ở người, bệnh mù màu do gen lặn m nằm trên NST giới tính X qui định, gen trội M qui định mắt bình thường. Cấu trúc di truyền nào sau đây trong quần thể người ở trạng thái cân bằng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 01/09 08:33:45
Một đoạn của chuỗi polipeptit có trình tự axit amin như sau: NH2…Phe-Tyτ-Cys…COOH. cho biết các bộ ba mã hóa axit amin là Phe: UUU,UUX; Tyr: UAU, UAX; Cys: UGU,UGX. Vậy mạch mã gốc của gen có trình tự nucleotit là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 01/09 08:33:44
Xét 3 tế bào sinh tinh của một cá thể có kiểu gen ABabDdXYgiảm phân bình thường hình thành các giao tử. Số loại giao tử tối đa có thể thu được là: (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 01/09 08:33:40
Khi lai thứ lúa thân cao, hạt gạo trong với thứ lúa thân thấp, hạt gạo đục thu được F1 toàn thân cao, hạt đục Cho F1 tự thụ phấn thu được F2 gồm 15600 cây với 4 kiểu hình trong đó có 3744 cây thân cao, hạt trong. Biết rằng mỗi cặp tính trạng chỉ do 1 ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 01/09 08:33:38
Ở ngô, giả thiết hạt phấn (n+1) không có khả năng thụ tinh; noãn (n+1) vẫn thụ tinh bình thường. Gọi gen R quy định hạt đỏ trội hoàn toàn so với gen r qui định hạt trắng. Cho P: ♂RRr(2n+1) x ♀Rrr(2n+1). Tỉ lệ kiểu hình ở F1 là: (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 01/09 08:33:36
Gen là: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:33:35
Sử dụng phương pháp nào sau đây có thể tạo ra giống mới mang đặc điểm của 2 loài: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09 08:33:34
Quá trình hình thành loài mới là (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 01/09 08:33:28
Tính trạng màu hoa do 2 cặp gen nằm trên 2 cặp NST khác nhau tương tác theo kiểu bổ sung trong đó có cả 2 gen A và B thì qui định hoa đỏ, thiếu một trong 2 gen A và B thì quy định hoa vàng, kiểu gen aabb qui định hoa trắng, ở một quần thể đang cân ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 01/09 08:33:27
Cho gen A qui định hạt đỏ trội hoàn toàn so với gen a quy định hạt trắng. Thế hệ ban đầu (Pa) có 1 cá thể mang kiểu gen Aa và 2 cá thể mang kiểu gen aa. Cho chúng tự thụ phấn bắt bắt buộc qua 3 thế hệ, sau đó cho ngẫu phối ở thế hệ thứ 3. Theo lí ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:33:26
Đột biến thể lệch bội là : (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09 08:33:24
Cho nhóm sinh vật trong một hệ sinh thái: (1) Thực vật nồi; (2) Động vật nồi, (3) Giun; (4) Cỏ, (5) cá ăn thịt. Các nhóm sinh vật thuộc bậc dinh dưỡng cấp 1 của hệ sinh thái trên là: (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 01/09 08:33:23
Trong quần thể của một loài lưỡng bội, xét một gen có 2 alen (A và a) cho biết không xảy ra đột biến và quá trình ngẫu phối đã tạo ra trong quần thể 5 loại kiểu gen trên. Theo lý thuyết, trong các phép lai sau đây giữa hai cá thể của quần thể có bao ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 01/09 08:33:19
Những phương pháp này sau đây tạo ra được dòng thuần chủng (1) Cho tự thụ phấn liên tục qua nhiều thế hệ kết hợp với chọn lọc (2) Cho hai cá thể không thuần chủng của hai loàn lai với nhau được F1, tứ tứ bội F1 thành thể dị bội (3) Cho hai cá thể ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:33:17
Phát biểu nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 01/09 08:33:17
Ý nghĩa về mặt lý luật của định luật Hacdi – Vanbec là (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 01/09 08:33:14
Phát biểu nào sau đây đúng khi nói về liên kết gen? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09 08:33:13
Đặc điểm nào dưới đây không phải là đặc điểm của tần số hoán vị gen? (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 01/09 08:33:12
Các phát biểu nào sau đây đúng với đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể (1) Làm thay đổi trình tự phân bố gen trên nhiễm sắc thể (2) Làm giảm hoặc tăng số lượng gen trên nhiễm sắc thể (3) Làm thay đổi thành phần gen trong nhóm gen đột biến (4) Có thể ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:33:10
Nếu hai loài thực vật không thể thụ phấn tự nhiên với nhau làm thế nào để có thể tạo thành cây lai mang đặc điểm của hai loài này (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09 08:33:09
Khi nói về sự giống nhau của quá trình tái bản ADN, phiên mã và dịch mã, một học sinh đưa ra các nhận định sau đây (1) Đều xảy ra theo nguyên tắc khuôn mẫu (2) Đều có thể xảy ra trong tế bào chất của tế bào (3) Đều có thể xảy ra trong nhân của tế ... (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 01/09 08:33:06
Giới hạn sinh thái là gì (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 01/09 08:33:05
Một loài sinh vật lưỡng bội có 5 nhóm gen liên kết, khi quan sát kì giữa của 4 tế bào sinh dưỡng đang thực hiện phân bào người ta đếm được số lượng nhiễm sắc thể (NST) như sau : NST số 1 NST số 2 NST số 3 NST số 4 NST số 5 Tế ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 01/09 08:33:04
Trong quá trình tiến hóa sự cách li địa lý có vai trò (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 01/09 08:33:03
Gen mã hóa cho một phân tử protein hoàn chỉnh có 298 axit amin, một đột biến xảy ra làm cho gen mất 3 cặp nucleotit ở những vị trí khác nhau trong cấu trúc gen nhưng không liên quan đến bộ ba mã khởi đầu và bộ ba mã kết thúc. Trong quá trình phiên mã ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09 08:33:02
Trong một giống thỏ, các alen quy đinh màu lông có mối quan hệ trội lặn như sau: C (xám) > cn (nâu) > cv (vàng) > c (trắng). Người ta lai thỏ lông xám với thỏ lông vàng thu được đời con 50% thỏ lông xám và 50% thỏ lông vàng. ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 01/09 08:33:00