Cho 1,4 mol Mg tác dụng với dung dịch axit sunfuric đặc, nóng có dư thu được 0,2 mol H2S; 0,2 mol lưu huỳnh và dung dịch X. Cô cạn dung dịch X thu được m gam muối khan. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 05/09 05:45:52
Để điều chế Cl2khôngthể dùng phản ứng nào sau đây? (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 05/09 05:45:51
Trong phòng thí nghiệm, để điều chế khí clo người ta oxi hóa (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 05:45:50
Dung dịch dùng để nhận biết lọ đựng HCl đặc là (Hóa học - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 05/09 05:45:50
Dãy gồm các kim loại khôngtác dụng với H2SO4đặc, nguội là (Hóa học - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 05/09 05:45:49
Có 4 bình không ghi nhãn, mỗi bình chứa một trong các dung dịch sau: NaCl, NaNO3, BaCl2, Ba(NO3)2. Để phân biệt các dung dịch trên, ta có thể dùng lần lượt (Hóa học - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 05/09 05:45:49
Tính axit của các chất sau sắp xếp theo chiều giảm dần: (Hóa học - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 05/09 05:45:48
Chất nào sau đây thường được dùng để diệt khuẩn và tẩy màu? (Hóa học - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 05/09 05:45:48
Hấp thụ hoàn toàn 6,4 gam SO2vào dung dịch NaOH 1M, sau phản ứng thu được 10,4 gam muối. Thể tích NaOH cần dùng là bao nhiêu? (Hóa học - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 05/09 05:45:47
Cho phản ứng: Cl2+ 2NaOH → NaCl + NaClO + H2O. Clo có vai trò là: (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09 05:45:47
Cho FeS tác dụng với dung dịch HCl, khí bay ra là: (Hóa học - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 05/09 05:45:46
Hoà tan hoàn toàn 20 gam hỗn hợp Mg, Al và Fe bằng dung dịch HCl dư, sau phản ứng thu được 8,96 lit khí (đktc) và dung dịch X. Cô cạn dung dịch X thu được bao nhiêu gam muối khan? (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 05/09 05:45:46
Cho sơ đồ phản ứng: Fe + H2SO4→ Fe2(SO4)3+ SO2+ H2O. Tỉ số giữa số phân tử H2SO4bị khử và số phân tử H2SO4phản ứng trong phương ... (Hóa học - Lớp 10)
CenaZero♡ - 05/09 05:45:46
Hiện tượng khi cho CaCO3tác dụng với dd HCl là: (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 05/09 05:45:45
Dãy chất rắn tan được trong đung dịch H2SO4loãng tạo ra khí là: (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09 05:45:45
Thuốc thử nào sau đây có thể dùng để phân biệt dung dịch KI và dung dịch KF? (Hóa học - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 05/09 05:45:44
Trong hợp chất flo có thể có số oxi hóa (Hóa học - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 05/09 05:45:43
Dãy kim loại phản ứng được với dung dịch H2SO4đặc, nguội là: (Hóa học - Lớp 10)
CenaZero♡ - 05/09 05:45:43
Trộn lẫn 150 ml dung dịch HCl 3,0M với 350 ml dung dịch HCl 1,0M. Tính nồng độ mol của dung dịch HCl sau khi trộn? (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 05:45:42
Trong các phản ứng sau, phản ứng nào HCl có tính khử? (Hóa học - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 05/09 05:45:41
Để phân biệt 5 dung dịch NaCl, NaBr, NaI, NaOH, HCl đựng trong 5 lọ mất nhãn, có thể dùng: (Hóa học - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 05/09 05:45:41
Cho phản ứng: SO2+ Br2+ 2H2O → H2SO4+ 2X, X là chất nào sau đây: (Hóa học - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 05/09 05:45:40
Khi mở một lọ đựng dung dịch axit HCl 37% trong không khí ẩm, thấy có khói trắng bay ra. Khói đó là do nguyên nhân nào sau đây? (Hóa học - Lớp 10)
CenaZero♡ - 05/09 05:45:40
Để hòa tan hết hỗn hợp Zn và ZnO phải dùng 100,8 ml dung dịch HCl 36,5% (D = 1,19 g/ml) thu được 6,72 lít khí H2(ở đktc) . Thành phần % về khối lượng hỗn hợp Zn và ZnO ban đầu lần lượt là (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 05/09 05:45:39
Một chất để làm sạch nước, dùng để chữa sâu răng và có tác dụng bảo vệ các sinh vật trên trái đất không bị bức xạ cực tím. Chất này là (Hóa học - Lớp 10)
CenaZero♡ - 05/09 05:45:39
Chất nào sau đây được dùng để điều chế khí Cl2trong phòng thí nghiệm khi cho chúng tác dụng với axit HCl ? (Hóa học - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 05/09 05:45:38
Để trung hoà 200 ml dung dịch NaOH 1,5M thì thể tích dung dịch HCl 0,6M cần dùng là bao nhiêu? (Hóa học - Lớp 10)
CenaZero♡ - 05/09 05:45:38
Cho 8,7g MnO2tác dụng với dung dịch HCl đặc, nóng, dư thu được V lít khí Cl2(đktc). Giá trị của V là (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09 05:45:37
Trong điều kiện thường, dung dịch H2S tiếp xúc với oxi không khí, dung dịch chuyển dần sang màu gì ? (Hóa học - Lớp 10)
Trần Đan Phương - 05/09 05:45:36
Để oxi hóa hoàn toàn 8,1 gam một kim loại cần 5,04 lít khí O2(đktc). Tên kim loại đó là (Hóa học - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 05/09 05:45:35
Chất nào sau đây vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử? (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 05:45:35
Dãy axit nào sau đây được xếp theo đúng thứ tự axit giảm dần? (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 05:45:34
Cho m gam hỗn hợp kim loại gồm Fe và Mg, chia làm 2 phần bằng nhau.Phần 1: Cho tác dụng với dung dịch H2SO4loãng, dư thì thu được 4,48 lít khí (đktc).Phần 2: Cho tác dụng với H2SO4đặc, nóng dư thì sau phản ... (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 05:45:33
Đun nóng một hỗn hợp gồm có 0,650 gam bột kẽm và 0,224 gam bột lưu huỳnh trong ống nghiệm đậy kín không có không khí. Khối lượng muối thu được sau phản ứng là (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09 05:45:33
Dùng hồ tinh bột có thể nhận biết được chất nào sau đây? (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 05:45:32
Nung m gam bột sắt trong oxi, thu được 3 gam hỗn hợp chất rắn X. Hoà tan hết X vào H2SO4đặc, nóng, dư thoát ra 0,84 lít khí SO2(là sản phẩm khử duy nhất, đo ở đktc). Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09 05:45:31
Cho 15,68 lít hỗn hợp khí X (đktc) gồm Cl2và O2phản ứng vừa đủ với 22,2 gam hỗn Y gồm Mg và Al thu được 60,2 gam hỗn hợp Z. Phần trăm khối lượng của Al trong Y là (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 05:45:30
Đun nóng 11,2 gam bột sắt với 9,6 gam bột lưu huỳnh trong điều kiện không có không khí thu được hỗn hợp rắn X. Hòa tan hoàn toàn X vào dung dịch HCl dư được khí Y. Hấp thụ hết Y vào dung dịch Pb(NO3)2được m gam kết tủa. Giá trị ... (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 05:45:30
1 lít dung dịch hỗn hợp X gồm HCl và H2SO4tác dụng với dung dịch BaCl2dư thu được 23,3 gam kết tủa và dung dịch Y. Trung hoà Y cần 0,5 lít dung dịch NaOH 1M. Nồng độ mol của HCl và H2SO4trong ... (Hóa học - Lớp 10)
Trần Đan Phương - 05/09 05:45:29
Cho cân bằng hóa học sau: 2SO2(k) + O2(k) ⇄ 2SO3(k) ; ∆H < 0 và các biện pháp: (1) tăng nhiệt độ, (2) tăng áp suất chung của hệ phản ứng, (3) hạ nhiệt độ, (4) dùng thêm chất xúc tác V2O5, (5) giảm nồng ... (Hóa học - Lớp 10)
CenaZero♡ - 05/09 05:45:28