----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Trong sản xuất nông nghiệp lúa chủ đạo diện tích, sản lượng, suất, sản lượng Việt Nam nước xuất gạo đứng thứ giới Bên cạnh chè, hồ tiêu công nghiệp mang lại giá trị kinh tế cao Qua học sinh tự rút mạnh nông nghiệp nước ta ?... 2.3.5.2 Ví dụ : Về du lịch cho học sinh quan sát hình ảnh cố Huế, Sapa để nhận biết cảnh quan thiên nhiên văn hóa Việt Nam thuận lợi để phát triển du lịch Để phát huy vai trò quan trọng tập Atlat cho học sinh học tập môn Địa lí, việc phân tích khai thác phải có trình tự, phải biết khai thác chi tiết nào, yếu tố đồ phù hợp Tùy theo cụ thể ta sử dụng hay nhiều trang đồ để phục vụ cho việc tìm kiếm thơng tin thật khoa học chính xác 2.4 Hiệu sáng kiến kinh nghiệm hoạt động giáo dục, với thân, đồng nghiệp nhà trường Qua thực tế áp dụng sáng kiến kinh nghiệm vào q trình giảng dạy mơn Địa li cơng tác bồi dưỡng học sinh giỏi có nhiều kết khả quan Học sinh rèn luyện kĩ sử dụng đồ, biểu đồ, số liệu, tranh ảnh, lát cắt Atlat Đia lí Việt Nam vận dụng hiệu vào việc giải tập Nhờ phát huy tính tích cực, chủ động học sinh học tập, tạo hứng thú cho em, tránh cho em việc học thuộc, ghi nhớ số liệu máy móc Điều tâm tắc xây dựng cho học sinh phương pháp khai thác Atlat xác, hiệu quả, làm em yêu thích mơn học