Chép thuộc phần phiên âm và dịch thơ của tác phẩm Đi đườngĐI ĐƯỜNG ĐỀ 1: 1. Chép thuộc phần phiên âm và dịch thơ của tác phẩm 2. Tìm phép điệp ngữ và nêu hiệu quả nghệ thuật của phép điệp ngữ được sử dụng trong bài thơ Đi đường của Hồ Chí Minh. 3. Ý nghĩa tư tưởng của bài“Đi đường”gợi em nhớ tới bài thơ nào em đã học trong chương trình ngữ văn lớp 8? So sánh sự giống nhau về tư tưởng ở hai bài thơ. 4. Từ bài thơ “Đi đường” của Hồ Chí Minh kết hợp với những hiểu biết của mình, em hãy viết đoạn văn 12 câu nêu suy nghĩ của em về ý chí và nghị lực của con người trong cuộc sống. ĐỀ 2: Đọc kỹ bài thơ sau và trả lời câu hỏi: Đi đường mới biết gian lao Núi cao rồi lại núi cao trập trùng Núi cao lên đến tận cùng Thu vào tầm mắt muôn trùng nước non. a. Tác giả của bài thơ ? b. Bài thơ “Đi đường” được sáng tác trong hoàn cảnh nào? c. Triết lí sâu xa của bài thơ “Đi đường”? d. Bài thơ “Đi đường” thể hiện tinh thần gì của Bác Hồ? e. Theo em, bài thơ “Đi đường” có mấy lớp nghĩa. Chỉ ra các lớp nghĩa đó. Triển khai thành một đoạn văn. |