âu 4 (1,0 điểm): Thông điệp mà tác giả muôn gửi gữ liệu 5 Đọc đoạn trích sau và thực hiện yêu cầu Không đến lớp, lòng em bâng khuâng. Phải giảng bài nhờ đến những dòng trực tuyến. Đến với học sinh như cùng chung trận chiến, Từng giờ, từng giờ, bao xao xuyên, Hỡi em người thầy giáo nhân dân! Trận tuyển hôm nay em là người chiến sỹ. Bao học sinh vẫn trưởng khôn trí tuệ. Giặc dịch vây, không cản dược chân em. (Trich Giặc dịch vây không cản được chân em- Hồ Ngọc Diệp ) xốn xang. Câu 1. (0,5 điểm). Xác dịnh phương thức biểu dat chính của doạn trích trên. Câu 2. (1,0 điểm). Nêu nội dung chính của doạn trích trên. Câu 3. (1,5 điểm). Nếu tác dụng của biện pháp iu từ so sánh dược sử dụng trong kl thơ: Hỡi em người thấy giáo nhân dân! Trận tuyến hôm nay em là người chiến sỹ. Câu 4. (1,0 diểm). Qua khổ thơ trên em rút ra duoc bài học gì cho bản thân?