dương phạm | Chat Online
16/03/2022 19:31:00

Xác định phương thức biểu đạt của đoạn trích?


         Đến thời điểm này, xung đột vũ trang giữa Nga và Ucraina xảy ra được 30 giờ thế nhưng thế giới và bách tính trong nước đã thấy được sự khốc liệt của chiến tranh. Chúng ta cách xa trận chiến hàng nghìn km nhưng cũng đã dấy lên nỗi sợ hãi đau xót vì bom rơi đạn nổ. Vì ngày nay công nghệ internet đã giúp phổ cập thông tin .
           Nhìn ra nước ngoài mà nghĩ nước mình. Một quốc gia mà trong vòng 100 năm gần đây thì có tới nửa thế kỉ chiến tranh liên tục ( 9 năm kháng chiến chống Pháp, 21 năm chống Mĩ, 10 năm kháng chiến chống quân xăm lược phương Bắc và làm ngĩa vụ quốc tế ở Campuchia). Thậm chí chỉ riêng bom đạn đế quốc Mĩ ném xuống Quảng trị trong 81 ngày đêm tương đương sức công phá gấp 7 lần quả bom nguyên tử nám xuống Hirosima
             Một đất nước mà bản làng nào cũng có anh hùng, liệt sĩ có bà mẹ Việt Nam anh hùng; một dân tộc mad gia đình cũng có tấm bằng Tổ quốc ghi công... thì chắc chắn họ hiểu cái giá của hòa bình đến nhường nào. Hãy nhìn vào các quốc gia đang chìm trong khói lửa thuốc súng để thấy cái giá của hòa bình chúng ta đang có hôm nay.
Câu 1 Xác định phương thức biểu đạt của đoạn trích 
Câu 2 Nội dung đoạn văn trên là gì 
Câu 3 Chỉ ra nghệ thuật và nêu hiệu quả của nghệ thật đó trong câu " Thậm chí chỉ riêng bom đạn đế quốc Mĩ ném xuống Quảng Trị trong 81 ngày đêm tương đương sức công phá gấp 7 lần quả bom nguyên tử ném xuống Hirosima"
Câu 4 Thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm qua đoạn trích 

Câu 5 Viết đoạn văn nêu hậu quả của chiến tranh và nhiệm vụ bảo vệ hòa bình thế giới 
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn