Tại sao có mưa?----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- 12:30 .l 53% Tiết 107, 108 CHUYÊN GIAO NHIỆM VŨ - E Tiết 107,108 PHIÊU CHUYÊN GIAO NHIỆM VỤ HỌC TẬP Bài: TÌM HIỆU CHUNG VỀ PHÉP LẬP LUẬN GIẢI THÍCH PHIÊU HỌC TẬP SỐ 1: Trả lời các câu hỏi: ?Tại sao lại có mưa? ?Mưa được hình thành như thế nào? ?Nguyệt thực là gì? ?Trong đời sống, giải thích là để làm gì? PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2: Đọc bài văn “Lòng khiêm tốn" và hoàn thành vào PHT sau: 1. Bài văn trên nói về vấn để gì?. 2. Lòng khiêm tổn được giải thích như thế nào? (Khái niệm)? 3. Biểu hiện của lòng khiêm tốn được thể hiện nhưu thế nào? Theo em, khiêm tồn là tốt hay không?.. 4. Theo em, bài văn nói về “Lòng khiêm tổn" có đang sử dụng phép lập luận giải thích không? Vì sao?. ?Những câu văn định nghĩa về “Lòng khiêm tổn": ?Những câu văn liệt kê biểu hiện về “Lòng khiêm tốn": ?Nêu Bố cục của bài “Lòng khiêm tốn": Bài: Cách làm bài văn lập luận giải thích Các bước làm bài văn lập luận giải thích Đế: Nhân dân ta có câu tục ngữ: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn". Hãy giải thích nội dung câu tục ngữ đó. 1. Tìm hiểu đề và tìm ý a. Tìm hiệu để - Thế loại: - Vấn đề cần giải thích: b. Tìm ý 2. Lập dàn ý a. Mở bài: b. Thân bài: c. Kết bài: 3. Viết bài a. Mở bài: b. Thân bài: c. Kết bài: В I U A. 2 3 II || !!! |