Xem lại các yêu cầu nói và nghe trong thảo luận nhóm----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- - Xem lại các yêu cầu nói và nghe trong thảo luận nhóm (ý b, mục 1. Định hướng). Tìm hiểu, thu thập thông tin về vấn đề sẽ thảo luận. Ví du: game và việc chơi game. Bài tập: Trao đổi về vấn đề: "Chơi game chi có tác hại. Đúng hay sai?". Lựa chon vấn đề cần thảo luận. Ví dụ: Chơi game có phải chi có tác hai? a) Chuẩn bị b) Tìm ý và lập dàn ý Tìm ý băng cách đặt và trả lời một số câu hỏi nhu: + Game là gì? Nếu tên một số + Việc chơi game có hại gì và có lợi gì? + Nên chơi game như thế nào cho phù hợp? game mà em biết. Lập dàn ý bằng cách dựa vào những ý đã tìm được, sắp xếp lại theo ba phân của bài viết: + Mở đầu: Nêu vấn đề. Ví dụ: Chơi game có phải chỉ có tác hại? + Nội dung chính, có thể có ba loại ý kiến, ví dụ: • Chơi game có hại (vì chơi game mất rất nhiều thời gian, không tập trung vào việc học tập và làm việc giúp cha mẹ, gia đình; thức khuya, có hại cho sức kho,...). • Chơi game có lợi (vì nhiêu nội dung game rất hấp dẫn; người chơi được rèn luyện kĩ năng, kĩ thuật nhanh tay, nhanh mắt; nhiều nội dung trò chơi về khoa học, lịch sử, địa lí hoặc nội dung bằng tiếng Anh giúp người chơi luyện tập ngoại ngữ;.…..). • Chơi game vừa có lợi vừa có hại: tham khảo cái lợi và cái hại nêu trên của việc chơi game để trình bày ý kiến của em. + Kết thúc: Nên thống nhất ý kiến về vấn đề này như thế nào? • Chơi game có lợi và có hại như thế nào? • Khi nào thì việc chơi game trở nên có hại? Chơi game như thế nào thì có lợi? c) Nói và nghe Người nói dựa vào dàn ý đã chuẩn bị, trình bày ý kiến của mình và trả lời cá câu hỏi của người nghe. |