Đoạn văn trên trich từ tác phẩm nào? Tác giả là ai? Phương thức biểu đạt chínhNormal Heading 1 Font Paragrap PhinL Bọc hiu (3,0 dem) "Đọc sách không cot lấy nhiều quantrọng nhất là phải chọn cho tinh, đọc cho Nu dọc được 10quyển sách không quan trọng, không bằng đem thời gian, sức Are dọc 10 quyềnấy mà đọc một quyển thật sự có giá trị. Nếu đọc mười quyển mà chỉ Arit qua, không bằng chỉ lấy một quyên mà đọc mười lần ...Đọc sách vốn có ich riang cho mình, đọc nhiều không thể coi là vĩnh dự, đọc it cũng không phải là xấu hồ. Dọc it mà đọc kỹ, thì sẽ tập thành nếp suy nghĩ sâu xa, trầm ngâm tích luỹ, tưởng prng trdo đến mức làm đối thay khi chất, đọc nhiều mà không chịu nghĩ sâu, nh Fuời ngua qua chợ, tuy châu báu phơi đầy, chỉ tổ làm mắt hoa, ý loạn, tay không mà (Ngữ văn 9, tấp 2, NXB Giáo dục Việt Nam, 2015) Câu L. (1,0 điểm) Đoạn văn trên trich từ tác phẩm nào? Tác giả là ai?Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn? Câu 2. (0,5 điểm) Câu chủ đề của đoạn văn trên nằm ở vị trí nào? Đoạn văn trên sử dụng phép liên kết nào là chủ yếu? Câu 3. (1,0 điểm) Nếu hiệu quả của việc sử dụng phép tu từ so sánh trong câu văn: “Đọc ít mà đọc kỹ, thì sẽ tập thành nếp suy nghĩ sâu xa, trầm ngâm tích lũy, tưởng tượng tự do đến mức làm đổi thay khi chất, đọc nhiều mà không chịu nghĩ sâu, như cưỡi ngua qua chợ, tuy châu bảu phơi đầy, chi tổ làm mắt hoa, ý loạn, tay không mà về Câu 4. (0, 5 điểm) Từ phần trich trên, em hãy liên hệ thực tế việc đọc sáchcủa bản thân? |