Chỉ ra phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- 07:32 M azota.vn/en/bai-tap/anii1zoz 3 K10.GIỮA KÌ 2. gửi.docx Dung lượng: 0.02 MB | Loại : applicati. học mình là Dương Trạm. (...) Dương Trạm nói: - Ta thưở sống không có một điều thiện nào đáng khen, chỉ có thực với thấy bạn, quý trọng những giấy tờ có chữ, hễ thấy rơi vãi liề Đức Đế quân đây ngài khen là có bụng tốt tâu xin cho làm chức tr Đồng. Hôm qua ta hầu lính giá ngài lên chầu Thiên cung, tình cờ lạ đó cũng là vì thầy trò mình có cái mối duyên. (...) Tử Hư mừng mà rằng: - Nếu thế thì tiền trình của con cùng đạt thế nào chắc thầy biết - Cứ như văn chương tài nghệ của anh, đương đời này không anh lại có tính trung hậu thành thực; có điều lúc thiếu thời thường lấ ngạo với người khác, cho nên trời phải bắt đỗ muộn để phải chùn nh ngáo đi. (...) Cho nên xưa nay người ta bàn về kẻ sĩ, tất trước hết xét vì thế. (Trích Chuyện Phạm Tử Hư lên chơi Thiên Tào, Truyền kì mạn lụ Thực hiện các yêu cầu sau: Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích Câu 2. Câu mở đầu tác giả giới thiệu những gì về nhân vật Phạm Tử Hư Câu 3. Những hành động nào khiến Dương Trạm được Đức Đế quân kh và tâu xin cho làm chức trực lại ở cửa Tử Đồng? Câu 4. Theo Anh/Chị, chi tiết Khi Dương Trạm chết, các học trò đều 1 Hư làm lều ở må để chầu chực, sau ba năm rồi mới trở về cho thấ người như thế nào? Câu 5. Anh/Chị hãy nêu hiệu quả nghệ thuật của chi tiết kì ảo được sử dụng ! âu 6. Anh/Chị rút ra được bài học gì từ lời của người thầy Dưo đoạn trích? |