Dấu hiệu là gì? Đơn vị điều tra là gì? Thế nào là tấn số của mỗi giá trị? Có nhận xét gì về tổng các tần số?----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Toán 7 Lý thuyết: A) Đại số. Câu 1: Dấu hiệu là gì? Đơn vị điều tra là gì? Thế nào là tấn số của mỗi giá trị? Có nhận xét gì về tổng các tần số? Câu 2: Làm thế nào để tính số trung bình cộng của một dấu hiệu? Nêu rõ các bước tính? Ý nghia của số trung bình cộng? Mốt của dấu hiệu là gì? Câu 3: Thế nào là hai đơn thức đồng dạng? Cho VD. Câu 4: Đơn thức là gì? Đa thức là gì? Câu 5: Phát biểu quy tắc cộng, trừ hai đơn thức đồng dạng. Câu 6: Tìm bậc của một đơn thức, đa thức? Nhân hai đơn thức. Câu 7: Khi nào số a được gọi là nghiệm của đa thức P(x). B) Hình học. Câu 1: Phát biểu các trường hợp bằng nhau của 2 tam giác(c.c.c; c.g.c; g.c.g); các trường hợp bằng nhau của tam giác vuông. Câu 2: Nếu định nghĩa và t/c của tam giác cân, tam giác vuông cân, tam giác đều. Câu 3: Phát biểu định lý Pi-ta-go thuận và đảo. • Câu 4: Phát biểu các ĐL quan hệ giữa góc và cạnh đôi diện trong tam giác. Câu 5: Phát biểu ĐL quan hệ giữa ba cạnh của tam giác? Hệ quả của bất đăng thức tam giác. Câu 6: Phát biểu t/c 3 đường trung tuyến của tam giác? T/c 3 đường phân giác của tam giác. II/ Bài tập đại số: 1.Bài tập trắc nghiệm: Câu 1: Bậc của đơn thức 3xy7 là : A. B. 4; С. 3; D. 2 Câu 2: Bậc của đa thức xy + 2xyz - 2x-3 là : A. 5 - Câu 3: Bậc của đơn thức 10 là : А. 3 : В. 2 ; Câu 4: Tích của hai đơn thức 2xy và – 6x yz là: A. 12x'y'z Câu 5: Kết quả phép tính - 2x+ 5x bằng: A. 7x Câu 6: Kết quả phép tính 5x'y - x'y - 4x'y bằng: В.4; C. 3; D. 2 C. 1; D. 0 B. - 12x'y ; C. - 12r'y'z : D.12x'y'z В. Зх C. -x'; D. 3x 10 x'y; B. x'y С.О D. 9x'y A. Câu 7: Điểm kiểm tra môn Toán học kì I của 40 học sinh một lớp 7C được ghì lại trong bảng s Giá trị (x) Tần số (n) a). Dấu hiệu ở đây là gì? A. Điểm kiểm tra môn Toán học kì I B. Điểm kiểm tra môn Toán học kì I học sinh một lớp 7C C. Điểm kiểm tra môn Toán học ki I của các lớp D. Điểm kiểm tra môn Toán học kìI của 40 học sinh một lớp 7C b).Số các giá trị là bao nhiêu ? A. 40 3 4 6. 8. 9. 10 8. 10 В. 35 C.30 D. 45 c).Có bao nhiêu giá trị khác nhau?. A. 6; B. 7 ; С.8 D. 9 |