Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- đời. Cô giáo thẩm nghĩ: “Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, PHẢN I: ĐỌC HIỂU Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi: Trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp 1 vẽ về điều gì làm cá em thích nhất trong đời. Cô giáo thâm nghĩ: Roi các em cũng lại vẽ những gối quà những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyền truyện tranh". Thế nhưng có đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay. Nhưng đây là bàn tay của ai? Cä lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đầu biểu tượng này. Một em phán đoán : “Đó là bàn tay cua bác nông dân". Một em khác cự lại "Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật.." Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Douglas cười ngượng nghịu: "Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!". Có giáo ngần ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không được xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra rằng tuy có vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hóa ra đối với Douglas bàn tay có lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương. (Trích Bàn tay yêu thương, NXB Trẻ, 2004) Câu 1: Phương thức biểu đat chính của văn bản là gì? Câu 2: Chỉ ra biện pháp tu từ ở câu văn: Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không được xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. Câu 3: Nếu nội dung của văn bản? Câu 4: Bài học rút ra cho bản thân em qua câu chu |