Có mấy cụm danh từ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Câu 4. Trong câu "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đô chơi, quyền truyện tranh" có mây cụm danh từ? A. Một cụm C. Ba cụm B. Hai cụm D. Bốn cụm Câu 5. Trạng ngữ trong câu “Trong một tiết dạy vẽ, có giáo viên bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đời" có chức năng gì? A. Chỉ thời gian B. Chỉ mục đích C. Chi nguyên nhân D. Liên kết với câu trước Câu 6. Thông điệp mà tác giả gửi gắm đến bạn đọc là gì? A. Tình yêu thương, sự đồng cảm, giúp đỡ trong cuộc sống bắt nguồn từ những điều rất đỗi bình thường nhưng có ý nghĩa vô cùng to lớn. B. Tình yêu thương khi xuất phát từ tấm lòng chân thành, không toan tính sẽ giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. C. Tình yêu thương mang lại nghị lực sống, giúp họ vươn lên, vượt qua những bất hạnh trong cuộc đời. D. Các đáp án trên đều đúng. Câu 7. Trong câu: Cô giáo thẩm nghĩ "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh." dấu ngoặc kép dùng để làm gì? A. Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật. B. Đánh dấu ý nghĩ của nhân vật C. Đánh dấu từ ữ dùng với ý nghĩa đặc biệt. D. Dấu ngoặc kép dùng phía cuối câu hỏi. Câu 8. Trong câu: "Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật...." Từ tay là: A. Từ đồng âm B. Từ đa nghĩa C. Từ đơn nghĩa D. Từ trái nghĩa |