BÀI: CON GÁI 1. Những chi tiết trong bài cho thấy ở làng quê Mơ vẫn còn tư tưởng xem thưởng con gái là: 2. Những chi tiết chứng tỏ Mơ không thua các bạn trai là: 3. Dấu phẩy trong câu sau có tác dụng gì? (M1) “Mẹ phải nghỉ ở nhà, bổ đi công tác xa, Mơ làm hết mọi việc trong nhà giúp mẹ.” 4. Chi tiết: Mơ nép vào ngực mẹ, thì thào: “Mẹ ơi, con sẽ cố gắng thay một đứa con trai trong nhà, mẹ nhé!” thể hiện điều gì? 5. Hãy ghi Đ vào ô trống trước câu đúng: (M2) Việc làm nào của Mơ tạo ra sự thay đổi cách đánh giá về con gái? ] Mơ biết chơi các trò chơi của con trai J Mơ dũng cảm lao xuống ngòi nước cứu em Hoan. 6. Câu ghép “Tan học, các bạn trai còn mãi đá bóng thì Mơ đã về cặm cụi trời rau rồi chẽ củi, nấu cơm giúp mẹ." có các vế câu nối với nhau bằng cách nào ? Đọc câu chuyện này, em có suy 7. nghĩ gì? (M3) 8. Hai câu “Chiều nay, thẳng Hoan học lớp 3C mải đuổi theo con cáo cáo, trượt chân sa xuống ngòi nước. Nỗ cử chới với, chới với.” liên kết với nhau bằng cách nào? 9. Câu chuyện trên khuyên chúng ta điều gì? (M4) 10. Nếu trong gia đình hoặc làng xóm của em vẫn còn quan niệm lạc hậu “trọng nam khinh nữ” thì em sẽ sử dụng câu thành ngữ hoặc tục ngữ nào để khuyên mọi người bỏ quan niệm trên? Giải thích nghĩa của câu thành ngữ hoặc tục ngữ mà em vừa chọn? TIẾNG VIỆT (VIÉT). (Chính tả). Tà áo dài Việt Nam II. Tập làm văn Đề bài: Tả cô giáo (hoặc thầy giáo) đã từng dạy em và để lại cho em nhiều ẩn tượng và tình cảm tốt đẹp.