Ngoc son Do | Chat Online
06/05/2022 21:36:22

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi


Phần II (4,0 điểm). Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

“IQ chỉ có 70? Bài kiểm tra 1 điểm?

Không sao cả! Có điểm là tốt rồi! Lần đầu tiên, đứa con trở thành thiểu năng sau một trận viêm não Nhật Bản của mình có điểm: dù chỉ là 1 điểm, người cha và mẹ đã thưởng cho con cả 1 chiếc đùi gà!

Hành trình Lư Tô Vỹ vươn lên để trở thành 1 trong 3 sinh viên xuất sắc nhất của Học Viện Cảnh Sát dù vẫn mang trong mình những tổn thương sau trận viêm não là hành trình của cả gia đình anh: của bố mẹ, của chị cả, chị hai đã đồng hành cùng anh với tình yêu thương vô bờ bến, những hy sinh cao cả đó của họ đã làm người đọc cảm động vô cùng!”

(Trích lời giới thiệu của nhà văn Trần Thị Hồng Hạnh về cuốn sách “Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác” - Lư Tô Vỹ)

Câu 1: Nêu tác dụng của dấu chấm than được sử dụng liên tiếp trong lời giới thiệu trên.

Câu 2: Việc Lư Tô Vỹ từ một đứa trẻ bị thiểu năng trở thành một trong ba sinh viên xuất sắc nhất Học Viện Cảnh Sát đã gợi cho em cảm xúc và suy nghĩ gì?

Câu 3: “Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác mà thôi”. Chính lời động viên, khích lệ bền bỉ của cha mẹ đã nuôi lớn tâm hồn và tri thức của Lư Tô Vỹ. Từ gợi dẫn này cùng với những trải nghiệm của bản thân, hãy trình bày suy nghĩ của em về “Sức mạnh của sự động viên và khích lệ”. (Trình bày trong khoảng 01 trang giấy thi).

Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn