Bài tập tự luận ngữ văn lớp 7----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Em buộc con đạo dip thấy ma nữa. Từ đấy, tối tối, sau khi học xong bài, Thủy lại “võ trang” cho con Vệ Sĩ và đem đặt trên đâu giường tôi. Buổi sáng, em tháo dao ra, dặt nó về chỗ cũ, cạnh con Em Nhỏ. Hai con quàng tay lên vai nhau, ghé đầu vào nhau thân thiết. Từ khi về nhà tôi, chúng chưa phải xa nhau ngày nào, nên bây giờ thấy tôi đem chia chúng ra, thủy không chịu đựng nổi. Chúng tôi cứ ngồi thừ ra, chẳng muốn chia bối cũng chẳng muốn thu lại nữa. Một lát sau, em tôi đem đặt hai con búp bê về chỗ cũ. Chúng lại thân thiết quàng tay lên vai nhau và âu yếm ngước nhìn chúng tôi.” Câu 1(0,5 đ): Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt nào? Câu 2 (0,5 đ): Tìm một từ ghép chính phụ trong câu: “Em buộc con dao díp vào lưng con búp bê lớn và đặt ở đầu giường tôi.” Câu 3 (0,5 đ): Tìm các trạng ngữ trong câu sau và cho biết trạng ngữ bổ sung ý nghĩa gì: “ Từ đấy, tối tối, sau khi học xong bài, Thủy lại “võ trang” cho con Vệ Sĩ và đem đặt trên đầu giường tôi.”? Câu 4 (0,5đ): Phân tích cấu tạo ngữ pháp của câu sau và cho biết nó thuộc kiểu câu nào: “ Hai con quàng tay lên vai nhau) ghé đầu vào nhau thân thiết.” Câu 4 (0,5đ): Câu chuyện được kể theo ngôi thứ mấy? Việc lựa chọn ngôi kể này có tác dụng gì? Câu 5 (0,5đ): Tìm chi tiết cho thấy hai anh em Thành, Thủy rất mực yêu thương nhau? Câu 6 (1,0đ): Việc chia đồ chơi của Thành và Thủy gợi cho em nghĩ đến sự việc gì? Quyết định cuối cùng của Thủy gợi cho em hướng giải quyết nào cho sự việc ấy? Phần II. Tạo lập văn bản (6đ) Câu 1 (2 đ): Viết một đoạn văn (8 – 10 câu) nói về niềm hạnh phúc của em khi được sống trong tình yêu thương của cha mẹ. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất một câu có trạng ngữ. Gạch chân câu chứa trạng ngữ đó. Câu 2 (4 đ): - Hết - chang muốn chia ta cauls gội cho ta thấy việc bố mẹ chưa ly hôn quyết của går quyet dich and they goi cho em to be the b la |