Athy | Chat Online
04/07/2022 11:51:03

Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:


PHẦN I( 6đ): Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
        “ Nước là một nhà du hành vĩ đại không ngừng thay đổi hình dạng. Nó rời khỏi biến thể ở thể lỏng rồi lại xuất hiện trong không khí ở thể khí, sau đó rơi xuống dưới dạng băng trên các ngọn núi. Tại đó cuộc du hành của nước tiếp tục, nó trở lại thể lỏng, chảy trong các dòng sông lớn nhỏ, rồi lại đổ ra biển, điểm xuất phát ban đầu. Trong suốt vòng tuần hoàn này, nước đều có ích cho các sinh thể. Nước là thành phần cơ bản tạo nên các loài thực vật và động vật, trong đó có con người chúng ta, và chúng ta không thể sống thiếu nước. Chúng ta sử dụng nước từng giây từng phút, để uống, để tưới tiêu, sản xuất…. Nước thật quý giá!”
                       ( Theo Bách khoa thư thế hệ mới, NXB Dân trí, Hà Nội, 2017, tr 28)
Câu 1:(1,5đ) Đoạn văn trên thuộc loại văn bản nào? Nội dung chính được nói đến trong đoạn văn là gì?
Câu 2:(1đ) Trong vòng tuần hoàn của mình, nước đã từng tồn tại ở những dạng thể nào? Tại sao nước được ví với “một nhà du hành vĩ đại”?
Câu 3:(1đ) Xác định trạng ngữ và ý nghĩa của nó trong câu văn “ Trong suốt vòng tuần hoàn này, nước đều có ích cho các sinh thể”.
Câu 4:(1đ) Bằng hiểu biểu biết của mình em hãy chỉ ra các dấu hiệu nhận biết phần trích trên là một đoạn văn? Câu nào có thể xem là câu chủ đề của đoạn trích?
Câu 5( 1,5đ) “ Nước thật quý giá!” – câu kết của đoạn trích gợi cho em những suy nghĩ gì về tầm quan trọng của nước đối với sự sống?( Viết từ 3 đến 5 câu)
Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn