PHẠM NGUYÊN | Chat Online
07/08/2022 19:02:55

Hãy sắp xếp các ý dưới đây để tạo thành một văn bản liên kết và mạch lạc



Câu 2. Hãy sắp xếp các ý dưới đây để tạo thành một văn bản liên kết và mạch lạc
                                                                           PHỐ CỔ HỘI AN
(1) Hội An là một thị xã cổ của người Việt, nằm ở vùng hạ lưu ngã ba sông Thu Bồn thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía nam.
(2) Có thể nói, Phố cổ Hội An là một trong số những địa điểm du lịch hấp dẫn trên đất nước ta. Nơi đây mang trên mình nét đẹp cổ kính với những nét đặc trưng mà không bất cứ nơi nào có được.
(3) Thêm vào đó, Phố cổ Hội An cũng là nơi có nền ẩm thực độc đáo với những món ăn mang điệu hồn và đặc trưng riêng của mảnh đất này. Một trong số những món ăn tiêu biểu và đặc trưng nhất của ẩm thực ở Phố cổ Hội An đó chính là món cao lầu - một món ăn mang tính phố thị.
(4) Cảm giác đầu tiên khi bạn bước chân vào khu phố này đó chính là tách rời hoàn toàn khỏi thế giới bên ngoài. Hoàn toàn không có tiếng động cơ gầm rú cũng chẳng có những ánh đèn xanh đỏ lập lòe.
(5) Cùng với cao lầu, mì Quảng cũng là món ăn đặc biệt ở nơi đây. Dẫu mì Quảng đã có mặt ở nhiều nơi trên cả nước nhưng có lẽ chẳng có nơi nào nó tròn vị như ở nơi đây.
(6) Có lẽ, Phố cổ Hội An đẹp nhất về đêm, khi những chiếc đèn hoa đăng được thắp sáng lên khắp mọi nẻo đường. 
(7) Cao lầu là món ăn được chế biến rất công phu, khi thưởng thức nó chúng ta cần cần sử dụng nước dùng nhưng đổi lại sẽ ăn cùng với thịt xíu, nước xíu, tép mỡ và để món ăn bớt độ ngậy, người ta thường ăn kèm với rau sống và giá đỗ. 
(8) Dấu vết thời gian dường như không tác động đến cảnh vật nơi đây. Chùa Cầu, hay những căn nhà gỗ nằm nép mình bên sông Hội như đang đưa con người trở về một dòng hoài niệm quá khứ. Những khu phố tiềm ẩn trong mình vẻ đẹp lãng mạn cổ kính, mà vô cùng sâu lắng, bình yên.
(9) Hội An từng được biết đến trên thương trường quốc tế với nhiều tên gọi khác nhau như Lâm Ấp, Faifo, Hoài Phố và Hội An.
(10) Phố cổ Hội An còn là nguồn cảm hứng cho thi ca, nhạc họa. Có biết bao vần thơ da diết về mảnh đất và con người nơi đây. Và cũng có thật nhiều những bức tranh vẽ lại thật đẹp, thật sinh động về những cảnh sắc nơi mảnh đất Phố cổ thân yêu này.
Câu 3. Nhận xét về quan hệ trình tự trong văn bản Phố cổ Hội An
 
Bài tập đã có 2 trả lời, xem 2 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn