Tuan Tu | Chat Online
22/08/2022 08:31:00

Đọc đoạn văn trả lời câu hỏi sau: 1. Theo em hình ảnh "những hố sâu do người khác đào ra", "sự tấn công của thú dữ, mưa bão và tuyết lạnh" tượng trưng cho điều gì?; 2. Theo tác giả, điều gì sẽ xảy ra trên con đường ta đã chọn nếu ta "rẽ đúng" hoặc "rẽ nhầm lối"?;3. Hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 2/3 trang giấy thi) nêu ý kiến của em về quan niệm: " Sống tức là thực hiện một cuộc hành trình không thể trì hoãn"


Mỗi người trên thế giới đều là những người khách bộ hành, mỗi ngày đều bước đi một cách chủ động hoặc bị động trên con đường mình đã chọn…Cuộc đời không chỉ là con đường đi khó, đôi khi chúng ta còn gặp phải những hố sâu do người khác đào ra, gặp phải sự tấn công của thú dữ, mưa bão và tuyết lạnh. Bất luận gian khó thế nào, chỉ cần chúng ta còn sống, chúng ta còn phải đối mặt. Sống tức là thực hiện một cuộc hành trình không thể trì hoãn…Trước muôn vàn lối rẽ, không ai có được bản đồ trong tay, cũng không phải ai cũng có kim chỉ nam dẫn đường, tất cả đều phải dựa vào sự phán đoán và lựa chọn của bản thân. Nếu bạn rẽ nhầm lối, khoảng cách với xuất phát điểm sẽ bị rút ngắn ngược lại, nếu rẽ đúng, con đường phía trước sẽ bằng phẳng, rộng rãi.
1. Theo em hình ảnh "những hố sâu do người khác đào ra", "sự tấn công của thú dữ, mưa bão và tuyết lạnh" tượng trưng cho điều gì?
2. Theo tác giả, điều gì sẽ xảy ra trên con đường ta đã chọn nếu ta "rẽ đúng" hoặc "rẽ nhầm lối"?
3. Hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 2/3 trang giấy thi) nêu ý kiến của em về quan niệm: " Sống tức là thực hiện một cuộc hành trình không thể trì hoãn"

Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn