phuong uyen | Chat Online
21/10/2022 12:16:32

Gà là bạn của thỏ, cáo thì rất thích ăn thịt gà


1) Gà là bạn của thỏ, cáo thì rất thích ăn thịt gà, vậy nên cáo đã hóa trang thành thỏ rồi kết bạn với gà. Bầy gà vốn không thông minh cho lắm, chúng cứ thấy ai giống thỏ thì lại chạy tới để cùng chơi mà không có chút đề phòng nào. Thế là từ đó bữa nào cáo cũng kiếm được trứng hoặc gà con để ăn. Cho tới một ngày khi cáo vừa lân la tới gần thì bầy gà liền bỏ chạy, hóa ra là vì lớp hóa trang đã bị rách và làm lộ cái đuôi của cáo ra.

Cáo thấy vậy liền chạy đi khắp nơi để tìm cách sửa chữa, nhưng những con thú trong rừng đều nói với nó rằng: “Có cố che giấu tiếp cũng vô ích thôi, gà đã nghỉ chơi với thỏ rồi và có đổi kiểu hóa trang khác thì sớm muộn gì cái đuôi cáo kia cũng sẽ lại lòi ra.”

a. Xác định phương thức biểu đạt của đoạn văn trên

b. Xác định các liên kết nội dung giữa các câu văn trong đoạn sau:

Bầy gà vốn không thông minh cho lắm, chúng cứ thấy ai giống thỏ thì lại chạy tới để cùng chơi mà không có chút đề phòng nào. Thế là từ đó bữa nào cáo cũng kiếm được trứng hoặc gà con để ăn. Cho tới một ngày khi cáo vừa lân la tới gần thì bầy gà liền bỏ chạy, hóa ra là vì lớp hóa trang đã bị rách và làm lộ cái đuôi của cáo ra.

c. Xác định thành phần câu của các câu sau:

Bầy gà vốn không thông minh cho lắm, chúng cứ thấy ai giống thỏ thì lại chạy tới để cùng chơi mà không có chút đề phòng nào.

Cho tới một ngày khi cáo vừa lân la tới gần thì bầy gà liền bỏ chạy, hóa ra là vì lớp hóa trang đã bị rách và làm lộ cái đuôi của cáo ra.

d. Em hiểu ý nghĩa câu chuyện trên như thế nào
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn