Quân Huỳnh | Chat Online
06/12/2022 21:15:07

Em có đồng tình với hành động của Ngọc không; Vì sao. Nếu là bạn của H, em sẽ khuyên H điều gì


* Tình huống1 Hết giờ học môn ngữ văn, giáo viên yêu cầu học sinh về viết bài văn tả về quê hương của em. Ngọc ngập ngừng không biết viết gì vào bài văn, Ngọc suy nghĩ làng quê mình nghèo khó, không phát triển như đô thị, vậy có gì để tự hào kể về quê hương.

a. Em có đồng tình với hành động của Ngọc không? Vì sao? Nếu là bạn của H, em sẽ khuyên H điều gì?

Em sẽ làm gì để góp phần xây dựng quê hương hôm nay.

* Tình huống 2 : Tục ngữ có câu: “Lá lành đùm lá rách ”. Câu tục ngữ trên thể hiện điều gì? Vì sao trong cuộc sống chúng ta cần phải thể hiện điều đó?

* Tình huống 3: Ngoài việc học ở trường THCS A, Lan thường phải đi học thêm ở trung tâm. Chỉ riêng việc di chuyển đã khiến Lan thấy mệt mỏi. Kì kiểm tra Học kì I sắp tới lượng kiến thức cần ôn tập nhiều khiến Lan càng căng thẳng, lo sợ. Tình trạng này kéo dài làm bạn thường xuyên thấy đau đầu, chán ăn, mất ngủ và kết quả học tập giảm sút.

a) Em hãy chỉ ra nguyên nhân chínhảnh hưởng  đến tâm lí của bạn Lan?

b) Theo em, còn có những nguyên nhân nào khác thường gây ra tâm lí căng thẳng cho học sinh? Những nguyên nhân đó ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống và việc học tập của học

* Tình huống 4: Lan là HS lớp 7 A thích công nghệ và khám phá thế giới. Lan đã lập một kênh youtobe riêng để đăng tải các đoạn phim lịch sử và giới thiệu về làng nghề lặn tò he ở quê hương mình. Những đoạn phim của bạn được nhiều người khen của bạn bè trong nước và thế giới. Lan bảo em: “ Bạn tham gia cùng mình để làm thêm nhiều đoạn phim về truyền thống của quê hương nữa nhé Em sẽ nói gì với Lan ? Em sẽ quảng bá truyền thống quê hương em ntn?

Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn