Nêu cảm nhận của em về đoạn văn----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Kết quả cần đạt • Cảm nhận được vẻ đẹp hình dự của các nhân Lặng lẽ Sa Pa nhất là nhân vật anh thanh min 1 của tác phẩm : công việc đem lại ý nghĩa an cho con người, dù trong hoàn cảnh đa đặc Phá đc sức trong nghệ thuật truyền - xây dựng tình l từ nhiều điểm nhìn, kết hợp tự sự và trở tỉnh. BÀI 14 . Cũng có một số nội dung của phần Tiếng Việt phương châm hội thoại xưng hô trong hội thoại. dẫn gián tiếp. • Viết được bài văn tự sự có sử dụng các yếu nghị luận. Hiểu rõ vai trò của người kể chuyện trong văn b VĂN BẢN LẶNG LẼ SA PA (Trích) Chúng ta vừa qua Sa Pa, bác không nhận ra ư ? – | hỏi. — Có. Tôi có nhận ra. Sa Pa bắt đầu với những rặng ng cổ có đeo chuông ở các đồng cỏ trong lũng hai anh phải không bác ? – Nhà hoạ sĩ trả lời. ? âng. Bác không thích dừng lại Sa Pa a "tích chứ, thích lắm. Thế nào tôi cũng về ở hẳn cây giờ chưa phải lúc. sợ Sa Pa buồn chứ gì ? DE SO 1: phâu là Đọc – hiểu (3,0 điểm) Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu sau: Tôi không nói bằng chiếc lưỡi của người khác chiếc lưỡi đi qua ngàn cơn bão từ vựng chiếc lưỡi trồi sụt trên núi đồi thanh âm, trên thác ghềnh cú pháp chiếc lưỡi bị hành hình trong một tuyên ngôn Tôi không nói bằng chiếc lưỡi của người khác cảm dỗ xui nhiều điều dại dột đời cũng dạy ta không thể uốn dù phần thắng nhiều khi thuộc những bầy cơ hội cong Trên chiếc lưỡi có lời tổ tiên Trên chiếc lưỡi có vị đắng sự thật Trên chiếc lưỡi có vị đẳng ngọt môi em Trên chiếc lưỡi có lời thề nước mắt Tôi không nói bằng chiếc lưỡi của người khác dẫu những lời em làm ta mềm lòng dẫu tình yêu em từng làm ta cứng lưỡi Tôi không nói bằng chiếc lưỡi của người khác một chiếc lưỡi mang điều bí mật và điều này chỉ người biết mà thôi. (Dẫn theo http://www.nhavantphcm.com.vn) NL Câu 1: (0,5 điểm) Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong bài thơ. Bài thơ được viết theo thế nào? Câu 2: (0,5 điểm) Em hiểu như thế nào về câu thơ “Tôi không nói bằng chiếc lưỡi của người khác”. Câu 3: (1,0 điểm) Xác định biện pháp tu từ được sử dụng trong những câu thơ dưới đây và nêu hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ đó: “Trên chiếc lưỡi có lời tổ tiên Trên chiếc lưỡi có vị đẳng sự thật Trên chiếc lưỡi có vị đắng ngọt môi em Trên chiếc lưỡi có lời thề nước mắt" how ching must va ale me that hay A 16 that no hilo whiting hội có vai trò quan trọng tích cực về bạn và bất độ indo phylony do the thin cuan ding om hunde là na cia no tenen si hai King Blon Canabing سر راه برده ها chính là ch ít nhiều naki cư xử không in vagy las to cac lege & whing goy les for k' hai long, the cang diajar minh than I can my k sẽ khiến chúng ta ngày guip the ban tien la det khs lank ihon Chota việc t và |