Đọc đoạn văn và trả lời các câu hỏi bên dướicác bạn ơi giúp mình với ạ mình đang cần gấp ạ giải chi tiết giúp mình ạ mình cảm ơn nhiều ạ!!! ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- De down wich! các câu hỏi bên dưới: Hòn đá có thể cho lửa, cành cây có thể cho lửa. Nhưng chỉ có con người mới biết nuôi lia và truyền lửa. Lửa xuất hiện khi có tương tác, ít ra là hai vật thể tạo lửa. Lửa là kết quả của số nhiều. Cô bé bán diêm là số đơn. Cô đã chết vì thiếu lữa. Để rồi từ đó loài người đã cảnh giác thắp nến suốt mùa Giáng sinh để cho không còn em bé bản điểm nào phải chết vì thiểu lửa. Nước Việt hình chữ “S”, hiện thân của số nhiều, lẽ nào không biết nuôi lửa và truyền lửa, lẽ nào thiếu lửa? Không có lửa, con rồng chẳng phải là rồng, chỉ là con giun, con rắn, Không có lửa làm gì có “nồng” nàn, “nhiệt" tâm! Làm gì có “sốt” sắng, “nhiệt” tình, đuốc tuệ! Làm gì còn “nhiệt” huyết, “cháy” bỏng! Sẽ đâu rồi “lia” yêu thương? Việc mẹ cha, việc nhà, việc nước, làm gì với đôi vai lạnh lẽo, ơ hờ? Không có lia em lấy gì “hun” đúc ý chí, “nấu" sử sôi kinh? Em... sống đời thực vật và tri như lưng cây, mắt lá, đầu cành, thân cỏ. Cho nên: Biết ủ lửa để giữ nhân cách - người, nhân cách - Việt. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội. Thế nhưng: Nếu không có lửa làm sao thành mùa xuân? (Trích Thắp mình để sang xuân, Đoàn Lê Công Huy) Câu 1 (0,5 điểm) Xác định phương thức biểu đạt chính trong đoạn trích trên. Câu 2 (0,75 điểm) Theo em, vì sao tác giả lại cho rằng: “Không có lia làm gì có “nồng” nàn, “nhiệt” tâm! Làm gì có “sốt” sắng, “nhiệt” tình, đuốc tuệ! Làm gì còn “nhiệt huyết, “cháy” bỏng!”. Cấu 3 (0,75 điểm) Em mùa xuân của xã hội. thành mùa xuân?? có đồng tinh với ý kiến: “Tuổi trẻ là Thế nhưng: Nếu không có lửa làm sao |