Hoài An Nguyễn Hoàng | Chat Online
19/03/2023 22:22:39

Giải các phương trình sau


Dạng 1: Giải phương trình
Bài 1:
Giải các phương trình sau:

    a) 4x – 6 = – 22                                                    b) ( x + 2)( 3x – 1) = 0

    c)  2x( x – 3) +5(x-3) = 0                                       d)    x-3 -  2        = - 3x+1       

                                                                                         x+3    x-3          xmu2 -9

e)           1           + 2       =    x                <!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]-->

             x-1            x+1         xmu2 -1
Dạng 2: Giải bài toán bằng cách lập phương trình:

Bài 1:      Mẫu số của một phân số lớn hơn tử số của nó là 5. Nếu tăng cả tử mà mẫu của nó thêm 5 đơn vị thì được phân số mới bằng phân số <!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]-->. Tìm phân số ban đầu.

Bài 2:Một đội sản xuất dự định mỗi ngày làm được 48 chi tiết máy. Khi thực hiện mỗi ngày đội làm được 60 chi tiết máy. Vì vậy đội không những đã hoàn thành xong trước kế hoạch 2 ngày mà còn làm thêm được 25 chi tiết máy. Tính số chi tiết máy mà đội phải sản xuất theo kế hoạch?

Bài 3:Một người đi xe máy chở hàng từ A đến B với vận tốc 50km/h. Khi đến B người đó giao hàng trong 45 phút rồi quay trở về A với vận tốc 40km/h. Tính quãng đường AB biết tổng thời gian người đó đã đi (kể cả thời gian giao hàng) là 5h15 phút?

Bài 4:      Năm nay, tuổi bố gấp 4 lần tuổi Hoàng. Nếu 5 năm nữa thì tuổi bố gấp 3 lần tuổi Hoàng. Hỏi năm nay Hoàng bao nhiêu tuổi?.

Bài 5:      Một người đi xe đạp từ <!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]--> đến <!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]--> với vận tốc <!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]-->. Lúc về người đó đi với vận tốc <!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]--> nên thời gian về lâu hơn thời gian đi là 45 phút. Tính quãng đường <!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]-->?.

Bài 6:      Một tổ sản xuất theo kế hoạch mỗi ngày phải sản suất 50 sản phẩm. Khi thực hiện, mỗi ngày tổ đã sản xuất được 57 sản phẩm. Do đó tổ đã hoàn thành trước kế hoạch 1 ngày và còn vượt mức 13 sản phẩm. Hỏi theo kế hoạch, tổ phải sản xuất bao nhiêu sản phẩm?

Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn