----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Hộ lật HY MÀ Một nhà bỏ qua yêu hết nấ NHƯ KHI HỌC KHI NÓI CH CHỨC VÀ HO KHU VỚI PHỤ KIỆN ĐI M Phát Hồ Như cha bằng cách bỏ lại nên CHỖ là ĐẾN bờ bản khi con kiến lợi thời chiếc là và Hiếp tục cuộc hành t 1 CH đó bắt chơi làm tốt nghi HỌ hạt sen không thể học loài kiến bé nhỏ khi biến trở ngại, khởi khi chủ ngân hôm nay thành hành trong quý giá cho ngày mai tươi sáng (Hạt giống tâm hồn 5. Ý nghĩa cuộc sống, NXB Tổng hợp TP. HCM) Câu 1. (0.5 điểm) Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản, Câu 2. (1.5 điểm) Nêu nội dung chính của văn bản . Câu 3. (2.0 điểm ) Trong văn bản có câu: Nhưng không. Hãy gọi tên kiểu câu ( xét về mặt cấu tạo) và nêu tác dụng của nó trong đoạn văn đã chơi Câu 4. (2.0 điểm ) Em có nhận xét gì về cách giải quyết tình huống của con kiến trong văn bản đã cho( viết thành đoạn văn ngắn khoảng 5-7 dòng)? II. PHẦN TẬP LÀM VĂN: (14.0 điểm) Câu 1: (4.0 điểm) Từ nội dung của văn bản trong phần đọc hiểu, em hãy viết một đoạn văn nghị luận khoảng 200 chữ bàn về thái độ của con người trong việc đối diện và vượt qua thách thức trong cuộc sống ? Câu 2. (10.0 điểm) Có ý kiến cho rằng: Trong truyện ngắn “Sống chết mặc bay”, Phạm Duy Tốn đã xây dựng thành công hai bức tranh đời tương phản. Em hãy làm sáng tỏ.