Đặt một nhan đề phù hợp cho văn bảnEm tên là Phương ,du học sinh trầy trật để thi đậu mấy môn cuối và tim việc Còn nửa kia của em là ngữ văn Bọn em đã ở bên cạnh nhau được 12 năm ,mà tạm xa rời vì bây giờ em đã có nhiều bạn khác thú vị hơn .Nguyên nhân khiến cho em viết lách giao tiếp và phản biện vô cùng kém so với những đứa bạn đến từ nước khác .Bởi : Thứ nhất :tính gia trưởng Đề bài yêu cầu học sinh nêu cảm nghĩ của mình về một vấn /đề tác phẩm ,nhưng nếu cảm nghĩ của học sinh mà không giống với bảng điểm là "không có ý để chấm ".Điều này dẫn đến 1000 học sinh sản xuất ra 1000 phiên bản khác nhau vài cái chấm phẩy .như vậy từ trong trường lớp học sinh đã bị hạn chế chuyện nêu ra ý kiến riêng của mình Thứ hai :hay mơ mộng Mình cảm thấy chuyện học văn rất hữu ích ,vì trong cuộc sống mình sử dụng mình sử dụng văn nhiều hơn toán .ví dụ nhé !Mình bị lạc mất con mèo và muốn nhờ mọi người giúp ,thế thì phải biết sử dụng văn miêu tả làm sao cho người ta tưởng tượng ra con mèo nhà mình .Thế nhưng mèo ở Việt Nam ,100 con thì tới 99 con có đôi mắt như hai hòn bi ve Kết : hãy trở thành một nửa lý tưởng của mọi bạn đời ,chứ đừng là kẻ lúc nào cũng bị li dị sau 12 năm gắn bó Câu 1 :Đặt một nhan đề phù hợp cho văn bản Câu 2 :Vì sao bạn Phương tạm xa rời môn văn Câu 3:vì sao bạn Phương cho rằng học văn rất hữu ích ?anh/chị hiểu như nào về câu nói,"thế nhưng mèo ở Việt Nam, 100con thì có tới 99 con có đôi mắt như hai hòn bi ve Câu 4 :Anh/chị có đồng tình với ý kiến môn văn hay mơ mộng không ?Vì sao? |