Hãy viết bài văn phân tích đặc điểm nhan vật người thầy trong văn bản sauGiúp mk với,ai giúp mk mk sẽ tặng 500 xu ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Câu 2 (10,0 điểm): Hãy viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật ngu trong văn bản sau: THẦY GIÁO DỤC CÔNG DÂN Giờ học Giáo dục công dân, thầy bước vào lớp với vẻ mặt tươi cười. Cả lớp đứng dậy chảo thầy. Ở cuối lập, Nam vẫn nằm gục trên bàn ngủ khi khi. Thầy cau mày từ từ bước xuống. Khác với suy nghĩ của chúng tôi, thầy đặt tay lên vai Nam rồi nói nhẹ nhàng: “Tình dậy đi em! Vào học rồi, công dân bé nhỏ ạ!". Thầy quay bước đi lên trước lớp và nói: “Hôm nay chúng ta sẽ kiểm tra 15 phút. Các em hãy nghiêm túc làm bài cho tốt nhẻ. Thầy rất mong các em có tính độc lập và tự giác cao trong học tập". “Thôi chết tôi rồi! Hôm qua thằng Nam rủ tôi đi đá bỏng suốt cả buổi chiều. Làm thế nào bây giờ?". Bỗng lúc ấy có người gọi thầy ra gặp. Tôi sung sướng đến phát điên lên. Tôi mở vội sách ra, cho vào ngăn bàn, củi sát đầu xuống để nhìn cho rõ và chép lấy chép để. Bỗng một giọng nói trầm ẩm vang lên từ phía sau lưng tôi: “Em ngồi như vậy sẽ vẹo cột sống và cận thị đấy! Ngồi lại đi em!". Tôi bối rối, đầu củi gằm, tìm đập loạn xạ, chân tay run rẩy... 39 Thầy quay bước đi lên trước lớp cứ như không hề biết tôi đã giở sách vậy. Tôi xấu hổ khi bắt gặp cái nhìn như biết nói của thầy. Bài kiểm tra đã làm gần xong nhưng sau một hồi suy nghĩ, tôi chỉ nộp cho thầy một tờ giấy có hai chữ “Bài làm và một câu: “Thưa thầy, em xin lỗi thầy!". Nhận bài kiểm tra từ tay tôi, thầy lặng đi rồi mim cười như muốn nói: “Em thật dũng cảm!”, Tôi như thấy trong lòng mình thanh thản, nhẹ nhõm. Bầu trời hôm nay như trong xanh hơn. Nắng và gió cũng líu ríu theo chân tôi về nhà. (Theo Nguyễn Thị Mỹ Hiền) |