Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏigiúpppp ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- DE 3: Phần L. Đọc - Hiếu. Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi Dù muốn Anh không hình ảnh so sự cùng huấn luôn hiện ra trong mặt mạnh khác. Người khác có thể là cha mẹ, ông bà anh chị em tai là bạn thân của ra hoặc thậm chỉ một người còn xa ăn. Bất kẻ đó là ai, thì cái nhìn của họ vào tà hiểu năng tự đã làm điều gì đó không phải đã khiến mẹ phiền lòng. Từ ảnh mất bao giờ cũng hàm chứa một thái độ. Từ ảnh mắt buồn của mẹ cần nhạy cảm mà nghiêm khắc của thấy có, hãy nghĩ đến những khuyết điểm mà ta chưa nghiêm túc sửa chứa Phát thật tinh tế mới có thể nhận thấy rất nhiều điều từ ảnh mắt người khác. Có thể là niềm tin yêu. Có thể là sự đồng cảm, sẻ chia. Có thể là sự khích lệ, có vũ Có thể là nỗi hoài nghi hai trách móc.... Có nhân ra thái độ của người khác, ta mới biệt lời mình mới, việc mình làm hay dở đúng sai thế nào để điều chỉnh. (Theo Phan Huy Dũng. Để làm tốt bài thi môn Ngữ văn....).. I. “Người khác" mà đoạn văn trên nói đến là những ai? 2. Theo tác giả ánh mắt của người khác thường hàm chứa điểm những thái độ gì? Tác giá đã dùng những bằng chứng nào để chứng minh: cái nhìn của người khác hàm chứa một thái đội 3. Từ ánh mắt buồn của mẹ cần nhạy cảm mà hiểu rằng, ta đã làm điều gì đó không phải đủ khiến mẹ phiền lòng". Gọi tên thành phần được in đậm trong câu văn và nêu tác dụng của thành phần đó 4. Xác định nghĩa của yếu tố "đồng" trong từ “đồng cảm”, tìm 2 từ ghép có yếu tố “đồng” được sử dụng với nghĩa trên 5. Theo em, cần phải làm gì để ánh mất của mẹ không buồn? Trình bày thành đoạn văn khoảng 5-7 câu. Phần II. Viết Viết 01 bài văn bảy tỏ quan điểm của em về ý nghĩa lòng hiếu thảo trong cuộc sống hôm nay. |