Dương Nguyệt Hạ | Chat Online
29/05/2023 12:57:21

A/Nội dung viết về vấn đề gì?Tìm hai từ mược có trong văn bản 2 (1.0 điểm), b/Tìm một phép tu từ trong các phần trích và nêu tác dụng.(0.5 điểm), c/Em hiểu câu“Việt Nam nói là làm” trong văn bản (2) như thế nào? (0.5 điểm), d/Từ văn bản em rút ra bài học gì cho mình .(Viết đoạn văn từ 4-6 d òng). (1.0 điểm)


   Văn bản 1

(1 ) Mạng xã hội Việt Nam mới bùng nổ hơn sáu năm và đã ghi nhận không ít cá nhân “nổi tiếng” với việc tự tô vẽ bản thân. Một giọng hát lệ rơi, một bà Tưng lộ liễu, một ca sĩ tuyên bố trên Facebook nếu đội tuyển bóng đá Việt Nam thua Thái Lan anh sẽ cạo đầu, một thanh niên mới lớn tuyên bố “nếu được 40.000 like trên Facebook sẽ tự thiêu và nhảy xuống kênh Tân Hóa”, một Khả Bảnh đốt xe làm xôn xao mạng xã hội, một Phúc XO đeo vàng nhất Việt Nam mà lại là vàng giả làm tốn hao bao mối quan tâm của người Việt Nam. Để rồi, phần lớn sau đó họ bị vạch mặt, hoặc tự mình thú nhận tất cả chỉ là chiêu trò để tạo scandal, để trở thành người nổi tiếng.

Văn bản 2

(2) Tinh thần “Việt Nam nói là làm” đã xuất hiện từ thời Quang Trung hoàng đế cưỡi voi hiệu triệu ba quân đại phá quân Thanh. “Ðánh cho nó chích luân bất phản. Ðánh cho nó phiến giáp bất hoàn. Ðánh cho sử tri Nam quốc anh hùng chi hữu chủ” là những gì đã diễn ra năm 1789. Thời kháng Pháp Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã cùng nhân dân làm nên trang sử vĩ đại hào hùng chấn động cả nước Pháp với chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng. Chủ tịch Hồ Chí Minh cương quyết: “Dù cho giặc có phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải giành cho được độc lập”, và dãy Trường Sơn vẫn sừng sững đã song hành cùng những  bước chân của những đoàn quân Nam tiến. Đó chính là “Việt Nam nói là làm”.

 

 

a/Nội dung viết về vấn đề gì ?Tìm hai từ mược có trong văn bản 2 (1.0 điểm)

b/Tìm một phép tu từ trong các phần trích và nêu tác dụng.(0.5 điểm)

c/Em hiểu câu“Việt Nam nói là làm” trong văn bản (2) như thế nào ? (0.5 điểm)

d/Từ văn bản em rút ra bài học gì cho mình .(Viết đoạn văn từ 4-6 d òng). (1.0 điểm)

Giúp vs ạ

Bài tập đã có 2 trả lời, xem 2 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn