Quảng An Lê | Chat Online
11/07/2023 10:18:49

Giải thích các hiện tượng sau: Ở đầu cọng rơm có một con kiến. Khi cọng rơm rơi xuống và vẫn giữ phương thẳng đứng thì con kiến bò từ dưới lên trên cọng rơm


Giải thích các hiện tượng sau: 
1. Ở đầu cọng rơm có một con kiến. Khi cọng rơm rơi xuống và vẫn giữ phương thẳng đứng thì con kiến bò từ dưới lên trên cọng rơm. Việc này có làm thay đổi thời gian rơi của cọng rơm so với trường hợp cọng rơm rơi mà con kiến vẫn đứng yên trên đó hay không? Tại sao? Giả sử sức cản của không khí là không đáng kể.
2. Một người đứng trong một chiếc thang máy đang đứng yên, thả một quả bóng từ độ cao H xuống sàn thang máy. Sau va chạm, quả bóng nảy lên đến độ cao h so với sàn. Độ cao nảy lên của quả bóng so với người đó có thay đổi không nếu thang máy không đứng yên mà chuyển động thẳng đều lên phía trên? Tại sao?
3. Có người cho rằng: “Ở tầng thứ hai, thế năng của bó củi lớn hơn khi nó ở tầng thứ nhất, cho nên khi đốt bó củi ở tầng thứ hai ta sẽ thu được một năng lượng lớn hơn so với khi đốt nó ở tầng thứ nhất”. Điều này có đúng hay không? Tại sao?
4. Người ta ném một chiếc đĩa dẹt và một hòn đá có khối lượng như nhau tại cùng một điểm với cùng vận tốc ban đầu, cùng góc ném trong không khí thì thấy rằng chiếc đĩa có thể bay xa hơn hòn đá. Tại sao?
5. Tại sao đầu của những vòi phun nước bao giờ cũng được làm hẹp lại?
6. Một quả bóng được nhúng trong chậu nước, nếu mang cả quả bóng và chậu nước lên một hành tinh có gia tốc trọng trường lớn gấp 2 lần gia tốc trọng trường trên Trái Đất thì phần chìm của quả bóng trong nước có thay đổi không?
7. Khi đi xe đạp, người ta sẽ đạp vào pê-đan (bàn đạp) để nó quay theo chiều kim đồng hồ. Việc này làm cho xe đạp chuyển động. Tại sao lại như vậy?

Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn