Vũ Quang Dũng | Chat Online
16/07/2023 10:30:14

Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi


Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi:

Đánh giá về những nỗ lực thay đổi của Viện Y học Hải quân, Thượng tá Trương Văn Tứ, Chủ nhiệm Quân y Hải quân cho biết: Bản thân tôi là người được cảm nhận nhiều nhất về sự thay đổi của Viện qua những con số báo cáo, các buổi giao ban và đặc biệt là những lần xuống làm việc trực tiếp. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc toàn diện kết hợp với hướng đến thực hiện chi tiết các kỹ thuật chuyên sâu đang tạo được niềm tin, uy tín cho bệnh nhân cũng như các cơ quan chức năng. Những thay đổi này rất kịp thời và cũng là xu hướng chung của các bệnh viện hiện đại. 

Hiện nay, một số kỹ thuật thuộc tuyến trên được triển khai thường xuyên tại Viện đạt kết quả tốt như: Phẫu thuật Phaco; nội soi tán sỏi ngược dòng bằng laser, tán sỏi qua da. Đại tá, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hoàng Luyến, Giám đốc Viện Y học Hải quân cho biết: Trong năm 2023 chúng tôi sẽ triển khai các kỹ thuật như: Phẫu thuật nội soi khớp gối; phẫu thuật nội soi chỉnh hình vách ngăn; điều trị bằng sóng ngắn và từ trường trong vật lý trị liệu, phục hồi chức năng; nội soi tiêu hóa sinh thiết chẩn đoán, nội soi tiêu hóa can thiệp... Đây là những kỹ thuật cao, đòi hỏi ngoài trang thiết bị thì con người phải đáp ứng được yêu cầu chuyên môn kỹ thuật. Mặc dù đội ngũ y, bác sĩ chủ yếu được đào tạo cơ bản tại Học viện Quân y song để chuẩn bị triển khai, chúng tôi đã gửi cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng và chuyển giao kỹ thuật tại các bệnh viện lớn tuyến trên như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai. Đến nay, có thể khẳng định những cán bộ này đã thành thạo các kỹ thuật và có thể triển khai ngay tại bệnh viện.

Năm 2022 số lượng bệnh nhân đến khám tại Viện đạt gần 70 ngàn lượt, trong đó điều trị nội trú gần 10 ngàn lượt, tỷ lệ sử dụng giường tăng 7% so với năm trước. Đặc biệt, số lượng quân nhân đến điều trị có nhiều cán bộ là sĩ quan cao cấp. Ngoài ra, cùng với việc khám, điều trị cho quân dân trên địa bàn, Viện còn có nhiệm vụ bồi dưỡng, chuyển giao công nghệ cho tuyến dưới, nhất là đảo xa. Khoa Sinh lý Hải quân, Khoa Huấn luyện đào tạo đang phát huy hiệu quả trong nghiên cứu các loại bệnh đặc chủng, kiểm tra, giám định sức khoẻ cho bộ đội làm nhiệm vụ đặc biệt; đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng y tá, y sĩ bổ sung cho các đơn vị Hải quân và thay phiên làm nhiệm vụ ở huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa)… Đây cũng là một trong những biện pháp để nâng cao tay nghề cho cán bộ, nhân viên, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại Viện.

(Trích trong Viện Y học Hải quân: Tăng cường làm chủ kỹ thuật cao trong khám, điều trị cho bệnh nhân, Xuân Hương, https://baohaiquanvietnam.vn/tin-tuc/vien-y-hoc-hai-quan-tang-cuong-lam-chu-ky-thuat-cao-trong-kham-dieu-tri-cho-benh-nhan)
Câu 1. Cụm từ “biện pháp để nâng cao” sử dụng biện pháp  gì ?
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn