Văn bản trên được viết theo phương thức biểu đạt chính nàoGiúp mình làm với ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- LESSON' Co mọi người chủ ngheo ưu quer mang ara con gai ba bài của mình về tội xung pano cac một con S gửi quà màu vàng. Tiền học eo hẹp, người cho nổi giận khi diu bẻ cắt cuộn giay quy ra thành trong thành nho trung tri một chiếc hộp giấy. Sáng sớm hôm sau, có bẻ mang chiếc hộp đến và nói với chu Con tăng cha' Người cho cảm thấy bối rồi vì cơn giận dữ của mình hôm trước nhưng rồi cơn giận dữ lại bùng lên khi ông mở ra thấy cái hộp trống rỗng. Ông mẳng đứa con gái. Cô bẻ ngước nhìn cha, nước mắt rưng rừng “Cha ơi, đỗ đâu phải là chiếc hộp rỗng, con đã thôi đầy những nụ hôn để tặng cha mà!" Người cha giật mình. Ông vòng tay ôm lấy cô con gái bé nhỏ cầu xin con thu thủ Đứu con gái nhỏ sau đó không bao lâu qua đời trong một tai nạn. Nhiều năm sau người cha vẫn giữ khu khi chiếc hộp giấy bên cạnh minh. Mỗi khi gặp chuyện nản lòng, ông lấy ra một nụ hôn tưởng tượng và nghĩ đến tình yêu mà cô con gái bé bỏng của ông đã thổi vào chiếc hộp. Trong cuộc sống, chúng ta sẽ và đã nhận được những chiếc hộp quý giá chưa đầy tình yêu và những nụ hôn vô tư từ hè bạn, từ gia đình. Trên đời này, chúng ta không thể có được những tài san nào quý giá hơn những chiếc hộp chứa đầy tình yêu vô t như thế. (Trích phụ san Thế hệ trẻ – 2018) Câu 1 (0.5 điểm). Văn bản trên được viết theo phương thức biểu đạt chính nào? C. Biểu cảm D. Nghị luận B. Miêu tả A. Tu su Câu 2 (0.5 diễm). Văn bản trên được kể theo ngôi thử mấy? Ngôi thứ nhất. A. ba. B. Ngôi thứ hai. Câu 3 (0.5 điểm). Trạng ngữ trong câu: Sáng sớm hôm sau, cô bé mang chiếc hộp đến và nói với cha: “Con tặng cha" có chức năng gì? A. Chi muc dich C. Ngôi thứ ba. D. Ngôi thứ nhất và ngôi thứ B. Chỉ thời gian C. Chỉ nguyên nhân D. Liên kết với cầu trước Câu 4 (0.5 điểm). Qua câu chuyện, em thấy cô bé là người như thế nào? A. Một cô bé chăm chỉ học hành. B. Một cô bé mạnh mẽ, hiểu động. C. Một cô bé hiếu thảo, yêu thương ba. D. Một cô bé nghịch ngợm, thích khám phá. Câu 5 (0.5 điểm). Trong buổi sáng hôm sau, vì sao cơn giận dữ lại dâng lên trong người cha? A. Đứa bé hay nghịch đồ vật trong nhà. B. Đứa bé trang trí một chiếc hộp giấy C. Đứa bé tặng cha chiếc hộp trống rỗng. D. Đứa bé không nghe lời cha. Câu 6 (0.5 điểm). Trong câu văn: “Trong cuộc sống, chúng ta sẽ và đã nhận được những chiếc hộp quỷ giá chứa đầy tình yêu và những nụ hôn vô tư từ bè bạn, từ gia đình.” trạng ngữ là: A. A. những chiếc hộp quý giá B. những nụ hôn vô tư C. Trong cuộc sống D. từ bạn bè, từ gia đình Câu 7 (0.5 điểm). Điều gì đã khiến người cha vượt qua những gian nan, đau khổ trong cuộc sống? Ông đã trở nên giàu có sau nhiều năm lao động. B. Ông trở nên mạnh khỏe hơn. C. Ông được nhiều người giúp đỡ. D. Ông có chiếc hộp giấy và tình yêu của con gái. Câu 8 (0.5 điểm). Trong câu chuyện, tác giả đã khẳng định trên đời này thứ gì là quý giá nhất? Những chiếc hộp chứa đầy tình yêu vô tư. B. Những chiếc hộp được trang trí thật đẹp. C. Những món quà con gái tặng cho. D. Những cuộn giấy gói quả màu vàng. Câu 9 (1.0 điểm). Qua câu chuyện, em có cảm nhận gì về nhân vật người cha? (Trình bày thành một đoạn văn ngắn từ 3 đến 4 câu) A. Câu 10 (1.0 điểm). Thông điệp mà nhà văn muốn gửi gắm cho chúng ta qua câu chuyện trên là gì? ĐẺ 13. Phần I: Đọc hiểu (5 điểm) Đầu tiên, đó chính là sự thiếu ý thức nghiêm trọng và thờ ở của người dân. Nhiều người cho rằng những việc mình làm là quá nhỏ bé, không đủ để làm hại môi trường. Một số người lại cho rằng việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm của nhà nước, của các cấp chính quyền...trong khi số khác lại nghĩ rằng việc môi trường đã bị ô nhiễm thì có làm gì cũng "chẳng ăn thua", và ô nhiễm môi trường cũng không ảnh hưởng đến mình nhiều. Và chính những suy nghĩ này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc giáo dục cũng như tư duy bảo vệ môi trường của các thế hệ trẻ về sau. Thật vậy, người lớn không làm gương để giáo dục trẻ em, mà minh chứng cụ thể đầu tiên là hành động vứt rác bừa bãi ra môi trường thay vì vứt dúng nơi quy định. Theo quan sát, tại các trường học, chủng tôi 14 |