Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống (được gợi ra từ một nhân vật)----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- su n S 7 Nối và nghe muro op drit ad- oém údo ponob oux priuo ov gnoud rinit ibv a om neyurio UBO) Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống (được gợi ra từ một nhân vật | văn học)h Buos stre tooun noir ourt. proudl ninit pn 8 ved cây Nhân vật trong tác phẩm văn học rất phong phú, đa dạng (con người, loài vật, đồ vật, , cối,..), nhưng đều được nhà văn sáng tạo nên để gửi gắm tình cảm và suy ngẫm về cuộc sống, qua đó tác động đến tình cảm và nhận thức của người đọc. Với em, vấn đề đời sống nào gợi ra từ một nhân vật văn học trong tác phẩm đã đọc được coi là gần gũi và thú vị nhất? Hãy trao đổi cùng các bạn ý kiến của em về vấn đề này. TRƯỚC KHI NÓI a. Chuẩn bị nội dung nói - Lựa chọn một vấn đề đời sống có ý nghĩa được gợi ra từ một nhân vật văn học trong tác phẩm mà em đã đọc. T Mục đích nói verlo ugo Thuyết phục người nghe về ý kiến nh của em trước một vấn đề đời sống (được gợi ra từ một nhân vật văn học). Người nghe 3 Tham khảo một số đề tài sau: prub ion of Thầy cô, bạn bè và những người quan + Các vấn đề được gợi ra từ nhân vật mèo tâm đến vấn đề em trình bày. Gióc-ba (Chuyện con mèo dạy hải âu bay): sự trân trọng lời hứa, sức mạnh kì diệu của tình yêu thương, niềm tin vào cuộc sống vẻ đẹp của lòng can đảm, tôn trọng sự khác biệt,.. *Sub the annual SOUD UST HON + Các vấn đề được gợi ra từ nhân vật Mên, Mon (Bầy chim chìa vôi); An, Cò (Đi lễ mật); nhân vật “tôi”, người cha (Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ): tình yêu thiên nhiề trân trọng sự sống, tình yêu thương loài vật,... oon nav svin Ngoài những đề tài gợi ý trên, em cũng có thể tự tìm thêm một vấn đề đời s luôn vật văn học mà em yêu thích. Những vấn đề này có một câu nói, một hành vi ứng xử, mộ |