----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- D. Tôn trọng và lăng nghe, Câu l Nói cột A và cột B sao cho phù hợp (Id) Cột A 1. Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh 2. Nhất tự vi sư, bán tự vi sư 3. Lá lành đùm lá rách 4. Ai ơi đừng bỏ ruộng hoang, bao nhiêu tất đất tất vàng bấy nhiêu 2..............; Cột B A. Truyền thống tôn sư trọng đạo B. Truyền thống yêu nước C. Truyền thống cần cù trong lao động D. Truyền thống đoàn kết Đ. Truyền thống nghệ thuật 3...........; 4........... 1.........; Phần II: Tự luận. Câu 1. Vì sao phải kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? Học sinh cần làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? Câu 2.Thế nào là kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ? Nêu 2 việc của em thể hiện sự kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? Câu 3. Em hãy tìm hiểu và giới thiệu một tấm gương năng động, sáng tạo của các bạn học sinh trong lớp trong trường hoặc ở địa phương em? Câu 4.Vì sao học sinh phải rèn luyện tính năng động, sáng tạo? nêu 2 câu ca dao hoặc tục ngữ nói về tính năng động, sáng tạo.